Tổng thống Nga lệnh cải tổ an ninh sau vụ khủng bố sân bay

Cập nhật: 26-01-2011 | 00:00:00

Sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Matxcơva, hôm 25-1, tổng thống Nga Medvedev đã ra một đạo luật mới dành cho giới cảnh sát để nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức của họ.

Tổng thống và thủ tướng Nga đi thăm các nạn nhân trong vụ đánh bom

Ông Medvedev cảnh cảnh báo nước Nga đang đối mặt với nguy cơ khủng bố nghiêm trọng. Ông cũng cho rằng cần có hệ thống an ninh như của Israel và Mỹ.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin lên tiếng vụ đánh bom là "một tội ác ghê tởm cả về sự điên rồ và tàn bạo". Ông thề sẽ “trả thù tội ác của bọn khủng bố”, theo Reuters.

Mỹ và cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ Nga lần ra thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công này.

Thủ tướng Putin thông báo ông đã ký quyết định cấp 3 triệu rúp (1 USD đổi được 29,7 rúp) cho mỗi gia đình có người thiệt mạng trong vụ khủng bố tại sân bay Domodedovo vừa qua; 1,9 triệu rúp cho mỗi người bị thương nặng và 1,2 triệu rúp cho mỗi người bị thương nhẹ.

Trước đó, chính quyền Matxcơva cũng đã thông qua quyết định cấp 2 triệu rúp cho cho mỗi gia đình có người thiệt mạng, 1,5 triệu rúp cho mỗi người bị thương nặng và 1 triệu rúp cho mỗi người bị thương nhẹ. Đồng thời, chính quyền thủ đô Nga cũng quyết định trích số tiền 38.400 rúp để mai táng mỗi nạn nhân bị thiệt mạng.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên