Tổng thống nước Cộng hòa Kalmykia thăm Bình Dương

Cập nhật: 31-08-2010 | 00:00:00

Hôm qua (30-8), Tổng thống nước Cộng hòa Kalmykia (thuộc Liên bang Nga) Ilyumzhinov K.N và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm Bình Dương. Cùng đi với đoàn còn có Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và lãnh đạo một số bộ, ngành trong nước.

   Tổng thống Ilyumzhinov K.N (hàng đầu, thứ 2 từ phải qua) và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm trường Đại học Quốc Tế Miền Đông

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cùng lãnh đạo UBND tỉnh. Tại Bình Dương, Đoàn đã được nghe lãnh đạo UBND tỉnh giới thiệu về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt là tình hình đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị... Tổng thống Ilyumzhinov K.N bày tỏ vui mừng trước sự phát triển công nghiệp, đô thị mạnh mẽ của Bình Dương, đồng thời mong muốn hợp tác đầu tư, nhất là trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Tổng thống Ilyumzhinov K.N nói: “Trước hết chúng tôi sẽ hợp tác với Bình Dương có thể mở một khoa đào tạo về môn cờ vua trong trường đại học, sau đó sẽ là các hoạt động xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp của Bình Dương và Kalmykia”. Nước cộng hòa Kalmykia là một quốc gia nông nghiệp, nằm ở khu vực núi non hiểm trở ở phía Nam Liên bang Nga (khu vực rìa Đông Âu), dân số hơn 400.000 dân nhưng với một diện tích lãnh thổ rộng lớn hàng trăm ngàn km2. Tổng thống Ilyumzhinov K.N cho biết Kalmykia có nguồn trữ lượng dầu lửa và khí đốt dồi dào, chưa khai thác là thế mạnh chủ yếu. Kalmykia đang cần nguồn vốn đầu tư nước ngoài, trước khi người dân vùng đất này có thể hưởng được những lợi ích từ nguồn tài nguyên thiên nhiên đó.

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm Khu trung tâm hành chính, thành phố mới Bình Dương, khu Đại học Quốc tế Miền Đông. Tổng thống Ilyumzhinov K.N và chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trồng cây lưu niệm tại đây.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên