Tổng thống Obama sẽ được nhận sự ưu ái của cử tri nữ?

Cập nhật: 06-11-2012 | 00:00:00

Phụ nữ Mỹ được coi là nhân tố quan trọng, góp phần phân định thắng bại trong cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ 2012.

Hầu hết những phụ nữ Mỹ đều mong muốn được tôn trọng, trả lương công bằng, được quan tâm khi đi khám chữa bệnh. Họ đang rất kỳ vọng vào người đắc cử Tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2012.

Quyền của phụ nữ là họ có thể tham gia các hoạt động như làm kinh tế hay chăm sóc gia đình. Một người phụ nữ có quyền được lựa chọn muốn sinh con, làm bất kỳ công việc gì mà cô ấy thích, phấn đấu lên vị trí lãnh đạo trong công sở hoặc dành thời gian chăm sóc cho gia đình.

 Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) và đối thủ Đảng Cộng hòa Mitt Romney sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại Denver  Đạo luật Chi trả công bằng Lilly Ledbetter ở Mỹ được đặt theo tên bà Lilly Ledbetter - người đã dành 10 năm đấu tranh cho phụ nữ được trả lương như nam giới nhấn mạnh, phụ nữ phải nhận được mức lương tương xứng với công sức họ bỏ ra.

Đưa ra quan điểm về Đạo luật Lilly Ledbetter, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney cho biết sẽ tạo điều kiện hỗ trợ phụ nữ có được thời gian làm việc linh hoạt hơn để họ có thể ở nhà nấu bữa tối cho gia đình.

Khi còn là Thống đốc Tiểu bang Massachusetts và là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Bain Capital, ông Mitt Romney đã từng tuyển dụng nhiều phụ nữ hơn so với mức trung bình của cả nước vào những vị trí khác nhau. Trong số những phụ nữ do ông tuyển dụng cũng có những người với tài năng xuất sắc. Tuy nhiên, dường như trong các cuộc tranh luận, ông Romney chưa cân nhắc tuyển dụng phụ nữ vào vị trí quan trọng trong Chính phủ.

Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama lại có quan điểm và hành động khác so với ứng cử viên Mitt Romney. Cụ thể là ông Obama đã bổ nhiệm bà Hillary Clinton làm Bộ trưởng Ngoại giao - vị trí cao nhất trong Nội các và bà Clinton đã rất thành công trong thực hiện chính sách ngoại giao của Mỹ. Ngoài ra, Tổng thống Obama còn bổ nhiệm bà Sonia Sotomayor - phụ nữ gốc Latin đầu tiên vào Tòa án Tối cao của Mỹ. Việc bổ nhiệm này đã vấp phải sự phản đối của Đảng Cộng hòa khi có những quan điểm khác nhau về nguồn gốc xuất thân, giới tính…

Ngoài ra, ông Obama cũng đã ban hành Đạo luật Chi trả công bằng, cho phép phụ nữ lên tiếng về sự bất công, chênh lệch tiền lương ở nơi làm việc.

Trong cuộc tranh luận lần thứ 2 với ứng cử viên Mitt Romney, Tổng thống Obama nhấn mạnh: “Mọi người dân đều có quyền bình đẳng và phụ nữ Mỹ đang nhận được sự bình đẳng như nam giới. Đây là một trong những yếu tố để đưa nền kinh tế Mỹ phát triển”.

Dư luận đang đặt câu hỏi là với những việc đã làm, liệu đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể nhận được sự ưu ái của phụ nữ trong cuộc bình chọn người đứng đầu Nhà Trắng lần này hay không?

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên