Tổng thống Obama tăng đánh thuế vào người giàu

Cập nhật: 02-02-2010 | 00:00:00

Trong bản kế hoạch ngân sách năm 2011 vừa được công bố đêm qua (1-2), trọng tâm mà Tổng thống Mỹ Barack Obama muốn nhấn mạnh là tạo việc làm và tăng thuế đánh vào người giàu để làm giảm thâm hụt ngân sách.

Theo đó, chính quyền Obama muốn tăng thuế đánh vào những người Mỹ có thu nhập trên 200.000 USD/năm thêm khoảng 970 tỷ USD trong một thập kỷ tới và thu thêm 400 tỷ USD từ các doanh nghiệp.

Ảnh minh hoạ

Bản kế hoạch ngân sách công bố hôm 1-2 sẽ tiếp tục phục hồi lại mức thuế thu nhập 36% và 39,6% cho người Mỹ độc thân có thu nhập trên 200.000 USD, đã được áp dụng cách đây 10 năm.

Đây là một phần trong đề xuất tăng thu 1.900 tỷ USD.

Kế hoạch đưa ra cũng dự định sẽ xoá bỏ ưu đãi cho các công ty dầu mỏ và khi đốt, xoá bỏ ưu đãi đối với các sản phẩm bảo hiểm; lãnh đạo của các liên danh đầu tư và các công ty có trụ sở tại Mỹ nhưng hoạt động ở nước ngoài.

“Chính quyền đề xuất lấy lại sự cân bằng hơn trong luật thuế với việc giảm thuế cho các gia đình công nhân, trong khi áp dụng trở lại mức thuế thường thấy trong thời kỳ trước 2001 đối với các gia đình có thu nhập cao. Đồng thời, thu hẹp khoảng cách và xoá bỏ trợ cấp cho một số đối tượng đặc biệt”, bản kế hoạch cho biết.

Tổng cộng, Obama đề xuất cắt giảm 143,4 tỷ USD cho cá nhân có thu nhập dưới 200.000 USD/năm.(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên