Tổng thống Ukraine và quan sát viên NATO thị sát tập trận ở miền Tây

Cập nhật: 17-02-2022 | 06:47:39

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy thị sát cuộc tập trận. (Nguồn: Reuters)

Ngày 16/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và các quan sát viên quân sự thuộc những quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), trong đó có Anh và Ba Lan, đã có mặt tại thực địa để quan sát các lực lượng vũ trang Ukraine tiến hành cuộc tập trận ở miền Tây nước này.

Các cuộc diễn tập tại đây là một phần của cuộc tập trận quy mô lớn Zametil 2022 (Bão tuyết 2022) được triển khai trong bối cảnh Ukraine chuẩn bị đối phó với một cuộc tấn công quân sự có thể xảy ra sau khi Nga tập trung hơn 100.000 quân gần biên giới với nước này.

Đại tá Andriy Melnik, một trong những chỉ huy tại thao trường Rivne, cho biết họ đang sử dụng toàn bộ các loại vũ khí được trang bị cho các chỉ huy bộ binh như pháo, xe tăng, xe bọc thép, rocket chống tăng, súng.

Phát biểu sau khi quan sát cuộc diễn tập, bà Hanna Malya, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết cuộc tập trận đã chứng minh sự sẵn sàng của các lực lượng vũ trang Ukraine.

Cùng ngày 16/2, Mỹ và NATO cho biết Nga vẫn đang tăng cường quân đội gần biên giới Ukraine bất chấp việc Moskva khẳng định rút quân, đồng thời nghi ngờ tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về mong muốn đàm phán một giải pháp cho cuộc khủng hoảng. Về phần mình, Nga nhiều lần phủ nhận kế hoạch tấn công Ukraine./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên