Tổng Thư ký LHQ lên án bạo lực tại Syria

Cập nhật: 24-03-2011 | 00:00:00

Ông Ban Ki-moon cho rằng, cần phải tiến hành một cuộc điều tra minh bạch về những vụ giết chóc ở Syria.

 

 Ngày 23-3 (theo giờ Mỹ), Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã lên án mạnh mẽ các hành động bạo lực nhằm vào người biểu tình ở Syria. Theo báo cáo LHQ, lực lượng an ninh Syria đã nổ súng vào người biểu tình làm ít nhất 4 người chết và nhiều người khác bị thương. Tuy nhiên, chính quyền Syria phủ nhận đã tham gia vào các cuộc nổ súng này.

 

Tổng Thư ký LHQ cho rằng chính phủ Syria có trách nhiệm bảo vệ người dân nước này, đồng thời khuyến khích tiến hành đối thoại với những người biểu tình nhằm đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của họ.

 

 Ông Martin Nesirky, người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ nói: “Tổng thư ký LHQ lên án việc sử dụng bạo lực đối với người biểu tình hòa bình ở thành phố Deraa phía Nam của Syria, dẫn đến nhiều người thiệt mạng và bị thương trong ngày 22 và 23-3. Cần phải tiến hành một cuộc điều tra minh bạch về những vụ giết chóc đó, và những ai liên quan phải chịu trách nhiệm về vấn đề này”.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên