Toyota Avanza Premio MT có gì để “đấu” Mitsubishi Xpander MT?

Cập nhật: 28-12-2022 | 14:13:15

Lượng trang bị của Avanza Premio nhỉnh hơn nhiều đối thủ Xpander, là lựa chọn đáng cân nhắc ở phân khúc xe đa dụng MPV giá rẻ tại Việt Nam.

Cuộc chiến thị phần xe đa dụng MPV vẫn là thế cục song mã của Toyota và Mitsubishi. Cả hai đều có các sản phẩm giá rẻ, hướng đến nhóm khách hàng gia đình không mạnh tài chính hoặc mua xe chạy dịch vụ. Với Toyota là thế hệ mới Avanza Premio MT, trong khi đối thủ Mitsubishi có Xpander MT.

Cả Avanza Premio và Xpander đều có phiên bản mới trong 2022. Mẫu xe của Toyota rũ bỏ thiết kế nhàm chán ở thế hệ cũ, thay bằng diện mạo hiện đại và trẻ trung. Xpander được Mitsubishi thay đổi nhẹ về kiểu dáng bên ngoài và nội thất, bởi đây là một bản nâng cấp giữa chu kỳ. Tạo hình hai mẫu MPV nhập khẩu Indonesia, tuỳ thuộc gu thẩm mỹ của mỗi người, đánh giá khác nhau.

Xét về trang bị, Toyota Avanza Premio MT nhỉnh hơn nhiều so với đối thủ đồng hương. Đèn chiếu sáng trước, sau của Avanza Premio đều là loại LED, trong khi Xpander vẫn dùng bóng halogen. Đèn LED cho tầm chiếu và độ sáng cao hơn nhiều so với đèn sợi đốt. Avanza Premio vì thế được lòng khách hàng hơn ở khía cạnh này.

Dù là một mẫu xe giá rẻ, chủ yếu hướng đến nhóm khách chạy dịch vụ, Toyota vẫn ưu ái trang bị cho Avanza Premio màn hình giải trí 8 inch, đồng hồ tốc độ TFT, trong khi Xpander loại 7 inch, đồng hồ analog truyền thống. Không gian ba hàng ghế của cả hai tương đương nhau, nhưng với Avanza, người dùng có thể gập ghế tạo thành “giường”, hay còn gọi là chế độ ghế sofa. Mitsubishi Xpander không có tính năng này.


Công nghệ an toàn từ chỗ chỉ là giá trị tăng thêm (yếu tố khiến giá xe tăng), nay trở thành tiêu chuẩn được các hãng chạy đua để thu hút khách hàng. Sau hơn 2 năm doanh số không như kỳ vọng, Toyota làm mới Avanza Premio không chỉ ngoại thất mà còn công nghệ. Mitsubishi cũng làm điều tương tự cho Xpander, mẫu xe “gà đẻ trứng vàng” của hãng. Tuy nhiên, bản số sàn của Avanza Premio phong phú hơn khi có camera lùi, cảm biến lùi, những thứ không có trên Xpander MT. Tính năng cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phân phối lực phanh điện tử… có ở cả hai.

Đều là thương hiệu Nhật nhưng Avanza Premio còn có lợi thế thương hiệu mạnh hơn. Toyota là cái tên bảo chứng cho chất lượng và độ tin cậy vượt trội. Không phải ngẫu nhiên mà thị phần xe du lịch tại Việt Nam trong nhiều năm qua đều do Toyota nắm giữ. Sản phẩm bền bỉ, an toàn, thực dụng, đi kèm chế độ hậu mãi, chất lượng chăm sóc khách hàng hàng đầu, những yếu tố làm nên tên tuổi Toyota. Các sản phẩm đã qua sử dụng của hãng này, vì thế, có tính thanh khoản cao hơn các hãng khác trên thị trường.

Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza Premio đều có thế mạnh riêng, thiết kế cũng khác biệt. Vì thế, tìm cho mình lựa chọn nào đúng không phải là điều dễ đối với khách hàng. Tuy nhiên, nếu so sánh cụ thể về sức mạnh thương hiệu và trang bị, vẫn có thể chọn ra cái tên nhỉnh hơn ở cuộc đối đầu này. Ngoài ra, từ tháng 12/2022, Toyota Việt Nam cũng đã lắp ráp trong nước mẫu xe Avanza Premio, từ đó hãng có thể chủ động được nguồn cung xe và chủ động mọi phụ tùng sửa chữa thay thế. Hãng cũng thực hiện các chương trình ưu đãi khuyến mãi và tăng thời gian bảo hành từ 3 năm lên 5 năm, khiến người tiêu dùng an tâm sử dụng xe, đặc biệt là những ai mua Avanza Premio làm xe chạy dịch vụ.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên