Toyota Corolla Altis hybrid – ôtô xanh cho mục tiêu phát triển xanh tại Việt Nam

Cập nhật: 15-11-2022 | 09:03:43

Hành trình ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường của Toyota tại Việt Nam được tiếp nối với mẫu Corolla Altis 2022 mới.

Corolla Altis không phải cái tên xa lạ với hầu hết khách hàng tại Việt Nam, bởi không chỉ là mẫu xe con đầu tiên được Toyota Việt Nam sản xuất sau khi đặt chân đến vào năm 1995, Corolla Altis còn là một trong những cái tên bảo chứng cho chất lượng, sự tin cậy cao nhất của ôtô Toyota trong hành trình hơn 27 năm qua trên dải đất hình chữ S.

Năm 2022, thế hệ mới nhất của Toyota Corolla Altis được giới thiệu tại Việt Nam. Với những nâng cấp chưa từng có về thiết kế, trang bị lẫn sự xuất hiện của biến thể hybrid, Corolla Altis đặt ra chuẩn mực mới ở phân khúc sedan cỡ C. Mẫu xe cũng đồng thời tiếp nối sứ mệnh mới cho tương lai xanh hoá mà hãng Nhật đang theo đuổi.

Những cải tiến thiết kế vượt trội

Không phải ngẫu nhiên mà hàng triệu khách hàng trên thế giới lựa chọn Corolla Altis, biến mẫu xe này trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Toyota ở bình diện toàn cầu. Bền bỉ, thực dụng, thiết kế hiện đại và đầy ắp công nghệ, Corolla Altis mang đầy đủ những ưu điểm lớn nhất của Toyota trên một chiếc xe cao cấp cho gia đình. Ở thế hệ mới nhất, những thế mạnh đó còn được nâng lên một bậc.

 

Corolla Altis 2022 khoác lên mình một tấm áo mới, trẻ trung và đẳng cấp hơn. Dải đèn LED hợp với mặt ca-lăng hình chữ V như đôi cánh đang dang rộng. Các mảng ốp crom tinh tế ở hốc đèn sương mù, đuôi xe giúp mẫu xe thêm cá tính.

“Trẻ trung! Phải nói rằng thiết kế Corolla Altis trẻ nhất từ trước đến nay”, Đình Toán (35 tuổi), một doanh nhân khá trẻ, hoạt động trong ngành vật liệu xây dựng, nói. “Đã xem và tham khảo vài mẫu xe khác nhưng cuối cùng vẫn chọn Corolla Altis HEV (bản hybrid) vì thiết kế ấn tượng, đặc biệt là treo sau độc lập dạng tay đòn kép giúp xe êm ái khi di chuyển”.

Đình Toán là một trong số những khách hàng đầu tiên nhận xe Toyota Corolla Altis tại Việt Nam. Chuyển sang nhập khẩu Thái Lan, thế hệ mới của Corolla Altis luôn trong tình trạng cháy hàng tại các đại lý. Ngôn ngữ thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn khiến mẫu xe này lọt vào tầm ngắm của không chỉ khách hàng sử dụng xe chủ yếu cho gia đình, mà còn doanh nhân trẻ thành đạt phục vụ công việc hàng ngày.

Nâng cấp của Corolla Altis còn đến từ thứ khó nhận thấy hơn, nền tảng khung gầm TNGA. Nền tảng mới này giúp các mẫu xe Toyota mới nói chung, Corolla Altis nói riêng có trọng tâm thấp hơn, tăng tính cân bằng và độ bám đường góp phần mang lại niềm vui sau tay lái. Phần mui xe cũng được hạ thấp hơn thế hệ cũ, giúp cải thiện tầm nhìn phía trước. Cùng với đó, độ cứng vững của khung gầm gia tăng hơn 20%, chìa khoá đem đến khả năng vận hành đầm chắc và ổn định trên mọi cung đường cho Corolla Altis.

Những nâng cấp ở nội thất của Toyota Corolla Altis cũng ấn tượng không kém. Khoang lái có giao diện hoàn toàn mới, hiện đại và nâng niu người dùng hơn.

 

Corolla Altis được trang bị màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 9 inch hiển thị đa thông tin, vô-lăng ba chấu sang trọng, đồng hồ tốc độ TFT sau tay lái. Các trang bị cao cấp như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, điều hoà 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu bên trong chống chói, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động… Hàng ghế thứ hai tiếp tục kế thừa điểm mạnh về không gian rộng rãi hàng đầu phần khúc.

Đỉnh cao công nghệ an toàn TSS và động cơ Hybrid

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis được hãng xe Nhật định vị ở phân khúc sedan cao cấp, chỉ dưới mẫu xe đầu bảng Camry. Đi kèm thiết kế lịch lãm và hiện đại là hàng tá công nghệ an toàn. Lần đầu tiên trên Corolla Altis, gói an toàn TSS được trang bị với những công nghệ như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn/hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình và đèn chiếu xa/gần đều chủ động… Bên cạnh đó là các tính năng hỗ trợ khác như cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, màn hình HUD trên kính lái…

Sau Corolla Cross và Camry, Corolla Altis là mẫu xe tiếp theo được Toyota cung cấp cấu hình động cơ hybrid. Tham vọng xanh hoá phương tiện giao thông tại Việt Nam là mục tiêu dài hạn, và Toyota đang cho thấy nỗ lực từng bước với vai trò người tiên phong.

Phiên bản Corolla Altis HEV cao cấp nhất lắp máy xăng 1.8 công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 142Nm, kết hợp cùng mô tơ điện công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. Sức mạnh và lực kéo vượt trội này cho phép mẫu xe trọng lượng khoảng hơn 1,3 tấn vận hành êm ái khi đi phố nhưng cũng đáp ứng những pha bứt tốc nhanh nhẹn trên đường trường.

Với động cơ hybrid của Corolla Altis, Đình Toán nói rằng xe chứa đựng cả sự yên tĩnh, mượt mà và sôi nổi, mạnh mẽ. Công nghệ hybrid của Toyota cho phép động cơ điện hoạt động khi xe vừa nổ máy hoặc khi xe ổn định ở dải tốc độ từ trên 60 km/h, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Trong phân khúc, không một mẫu xe nào có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp thấp, chỉ 4,5 lít/100km như Corolla Altis. Thông số khi di chuyển trong đô thị của xe còn ấn tượng hơn, 4,3 lít/100 km.

Động cơ hybrid không chỉ tối ưu hóa tiết kiệm nhiên liệu, mà còn giảm phát thải ra môi trường nhờ động cơ điện có khả năng hoạt động riêng lẻ trong nhiều tình huống. Toyota ước tính, xe dùng động cơ hybrid giảm phát thải 1,5-2 lần so với xe xăng cùng dung tích động cơ.

Xu hướng tiêu dùng ôtô hiện đại sẽ văn minh hơn nếu bao gồm cả khía cạnh giảm phát thải, bảo vệ môi trường. Corolla Altis, Corolla Cross hay Camry hybrid đang là những sản phẩm cao cấp của Toyota hướng đến mục tiêu này. Xa hơn là kiến tạo một tương lai xanh, phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên