Toyota đầu tư 800 triệu USD sản xuất hai xe SUV mới

Cập nhật: 02-05-2021 | 21:19:57

Hãng Nhật sẽ rót 803 triệu USD vào nhà máy ở Indiana nơi sản xuất hai mẫu SUV ba hàng ghế mới.

Khoản đầu tư sẽ được sử dụng để chuẩn bị dây chuyền sản xuất cho các mẫu xe mới cũng như huấn luyện nhân viên và tái trang bị nhà máy. Việc đầu tư cũng sẽ thêm 1.400 việc làm tại nhà máy nơi đã có 7.000 người làm việc.

 

Nhà máy Princeton ở Indiana nơi sẽ được Toyota đầu tư nâng cấp để sản xuất hai mẫu SUV mới. Ảnh: Toyota

Toyota không cung cấp nhiều thông tin về hai mẫu SUV mới, nhưng nói rằng một chiếc mang logo Toyota, chiếc còn lại là Lexus. Cả hai đều được điện hóa cũng như trang bị hệ thống lái bán tự động cho phép lái rảnh tay trong một số điều kiện. Ngoài ra, xe sử dụng hệ thống đỗ xe điều khiển từ xa giúp tài xế đỗ xe và lấy xe với việc sử dụng điện thoại thông minh.

Cả chiếc SUV Toyota và Lexus đều chở được đến 8 người. Các mẫu SUV mới sẽ nhắm tới các gia đình Mỹ thế hệ Gen Y (những người sinh năm 1980-1998).

Ted Ogawa, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Toyota Bắc Mỹ nói: "Khoản đầu tư này và các sản phẩm mới cho phép chúng tôi tiếp tục hành trình điện hóa, mở rộng dải sản phẩm lên khoảng 70 mẫu trên toàn cầu tính đến hết 2025, và đáp ứng nhu cầu khách hàng trong khi phải tăng tốc đến mục tiêu không khí thải".

Nhà máy Toyota ở Indiana nơi vốn sản xuất Sequoia, Sienna và Highlander. Ảnh: Toyota

Từ khi mở cửa năm 1998, nhà máy Toyota ở Princeton, bang Indiana đã được hãng Nhật đầu tư 6,6 tỷ USD. Nơi này hiện sản xuất ba mẫu xe tải hạng nhẹ, SUV cỡ lớn Sequoia, Minivan Sienna, và SUV Highlander (gồm cả bản xăng và hybrid).

Tuy nhiên, sau khi nâng cấp, mẫu Sequoia sẽ được chuyển sang sản xuất ở nhà máy Toyota tại San Antonio, bang Texas, trong năm 2022.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên