Toyota lại bị kiện tập thể vì lỗi chân ga

Cập nhật: 07-03-2010 | 00:00:00

Hãng xe Toyota của Nhật Bản vừa phải đối mặt với thêm một đơn kiện tập thể của ít nhất 156 người ở British Columbia (Canada) liên quan đến lỗi chân ga.

 

Đây là một trong hơn 30 đơn kiện tập thể mà hãng xe này đang phải đương đầu trên khắp thế giới.

 

Những người có tên trong đơn kiện cho rằng, lỗi dính chân ga đã gây nên nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng và đòi Toyota phải hoàn trả tiền mua xe hoặc thanh toán khoản lỗ do việc bán lại xe.

 

Tính đến nay, Toyota đã phải thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu do lỗi chân ga bị kẹt, khiến xe tăng tốc ngoài tầm kiểm soát của người điều khiển phương tiện.

 

Lỗi này được cho là nguyên nhân dẫn tới 43 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Mỹ, khiến 52 người thiệt mạng và 38 người khác bị thương, theo số liệu mới nhất của Ủy ban An toàn giao thông đường bộ Mỹ.

 

Tại Canada, mặc dù chưa có thống kê nào về số vụ tai nạn hay thương vong do lỗi chân ga ở xe Toyota, nhưng nhiều người dân cho hay từng đối mặt với tình huống xe tăng tốc bất ngờ.

 

Bà Shirley MacDonald, 76 tuổi, cư dân ở Port Coquitlam, người có tên trong đơn kiện này, đã kể lại câu chuyện chiếc xe Toyota Echo đời 2004 của bà đã bất ngờ phóng vọt lên một cách đáng sợ.

 

Bà đã đạp chân phanh nhưng chiếc xe vẫn lao đi. Bà cố giữ chặt tay lái và hy vọng có thể dừng xe bằng cách đâm vào một hàng rào dây xích, nhưng sau đó bị mất lái và đâm sầm vào một thân cây.

 

Tuy nhiên, trong số các dòng xe mà Toyota đang tiến hành thu hồi không có mẫu Echo của bà MacDonald. Từ lâu, hãng xe Nhật Bản không còn sản xuất dòng Echo.

 

Hiện đại diện Toyota tại Canada vẫn chưa có bình luận nào về vụ kiện mới.

 

Một số hãng bảo hiểm ở Canada đang tiến hành xem xét lại hồ sơ đòi tiền bảo hiểm liên quan đến các xe Toyota bị tai nạn để quy trách nhiệm cho nhà sản xuất ôtô này.

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên