Toyota nỗ lực khôi phục uy tín

Cập nhật: 01-03-2010 | 00:00:00

Sau phiên điều trần với quốc hội Mỹ, vào ngày hôm nay (1-3), chủ tịch của hãng xe lớn nhất thế giới, ông Akio Toyota sẽ có buổi họp báo vào lúc 6h chiều tại Bắc Kinh (Trung Quốc) nhằm khôi phục lại uy tín của hãng tại thị trường lớn này.

Chủ tịch toàn cầu của Toyota, ông Akio Toyoda

Theo tin từ Toyota Nhật Bản thì chủ tịch Toyoda, 53 tuổi sẽ phát biểu trước báo giới vào chiều nay tại Bắc Kinh về toàn cảnh vụ thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới. Tuần trước, ông Toyoda cũng đã phải đối mặt với phiên điều trần của quốc hội Mỹ và những câu hỏi chất vấn của giới truyền thông tại đây, nơi là khởi điểm của vụ thu hồi xe về các vấn đề liên quan tới những sai phạm cũng như những lỗi mà hãng đã “giấu giếm” trên các model của mình.

Sự xuất hiện của đích thân ông Toyoda cho thấy thị trường ô tô Trung Quốc ngày càng có tầm quan trọng lớn dù Toyota chỉ thu hồi 75.000 xe tại đây. Lý do khiến ông Toyoda đến đây ngay sau khi rời Mỹ là bởi thị trường có tiềm năng vô hạn này đã giúp doanh số của hãng tăng 21% trong năm qua so với năm 2008 với 709.000 xe đã bán được tại thị trường lớn này.

Ông Mamoru Kato, một nhà phân tích của Trung tâm nghiên cứu Tokai Tokyo ở Nagoya (Nhật Bản) cho rằng: Trung Quốc là thị trường lớn nhất đối với các hãng sản xuất ô tô, nên Toyota không thể phớt lờ tầm quan trọng của nó. Hãng phải nhanh chóng trấn an người tiêu dùng ở đây về chất lượng xe của mình.

Trong thời gian này, tại thị trường Trung Quốc, Toyota đang bị lùi lại phía sau so với các đối thủ khác như General Motor, Volkswagen AG hay tập đoàn Nissan Motor về doanh số bán hàng tại các đại lý ô tô ở đây.

Tuần trước, ông Toyoda, người vừa kế nhiệm vai trò chủ tịch của Toyota trên toàn cầu hồi tháng 6 năm ngoái cho rằng thời gian sản xuất bị rút ngắn có thể là một trong số những nguyên nhân gây lỗi trên các model bị thu hồi.

(Theo VnMedia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên