Toyota Wigo bán trở lại Việt Nam vào tháng 5

Cập nhật: 24-04-2023 | 16:24:36

Wigo thế hệ mới sẽ ra mắt vào 24/5 tới, nhập khẩu Indonesia, giá dự kiến từ 370 triệu đồng.

Sau hơn một năm ngưng bán vì chưa có động cơ đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Việt Nam đem Wigo trở lại, cạnh tranh ở phân khúc xe đô thị cỡ A. Nhân viên bán hàng của nhiều đại lý Toyota cho biết, Toyota Wigo 2023 sẽ ra mắt vào tuần cuối của tháng 5, bán ra hai phiên bản, gồm số sàn và tự động.

Wigo sắp bán ở Việt Nam là thế hệ mới trình làng thị trường láng giềng Indonesia vào tháng 2 vừa rồi. Xe phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A của Daihatsu (hãng con Toyota) dành cho các mẫu xe cỡ nhỏ, giá thuộc hàng dễ tiếp cận nhất thị trường.

Toyota Wigo (Agya tại Indonesia) phiên bản GR Sport phong cách thể thao. Bản này không được bán tại Việt Nam. Ảnh: Kompas

Theo các đại lý, Toyota Wigo 2023 thay đổi toàn diện phom dáng tổng thể bên ngoài và nội thất. Xe nâng cấp đèn pha lên loại LED cho cả hai bản. Ghế bên trong vẫn bọc nỉ, trong khi Hyundai i10 và Kia Morning các bản cao đều bọc da.

Lần trở lại này, Toyota muốn Wigo cạnh tranh các đối thủ ở khía cạnh an toàn. Tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau sẽ có trên Wigo mới và là duy nhất phân khúc. Xe cũng được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Về động cơ, mẫu hatchback cỡ A của Toyota vẫn cung cấp hai cấu hình, gồm số sàn 5 cấp và tự động. Tuy nhiên, bản số tự động dùng loại D-CVT giống Veloz, Avanza thay cho loại có cấp (4) ở bản cũ. Động cơ Wigo loại 1,2 lít, công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 108 Nm.

Toyota Wigo mới sẽ sở hữu lượng công nghệ an toàn phong phú nhất phân khúc khi hai đối thủ Hàn chưa nâng cấp sản phẩm. Hyundai i10 dự kiến sẽ có bản mới vào quý III, trong khi Kia Morning là vào quý cuối 2023.

Giá bán chính thức của Wigo chưa có nhưng các đại lý nói "sẽ tăng nhẹ" so với bản cũ. Một vài đại lý đưa ra mức giá dự kiến khoảng 370 triệu cho bản số sàn và 420 triệu cho bản số tự động. Bản hiện hành giá lần lượt 352 triệu 385 triệu đồng. Đối thủ Hyundai i10 giá 360-455 triệu, Kia Morning giá 389-454 triệu đồng.

Wigo bán ra lần đầu tại Việt Nam hồi tháng 9/2018, với mức giá 345-405 triệu, khi ấy ngang ngửa Hyundai i10, tức cao nhất phân khúc. Trang bị ít, chất liệu nội thất nghèo nàn như nhiều năm trước, Wigo không thể cạnh tranh với các mẫu xe Hàn ngày càng mới mẻ, và sau đó lại càng khó cạnh tranh với VinFast Fadil về giá. Năm 2022, doanh số của Wigo là 488 xe và dừng bán, trong khi các xe bán chạy nhất phân khúc đạt trên 10.000 chiếc.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên