TP.Bến Cát: Bảo đảm xác minh, cập nhật xong thông tin 1.730 người hưởng chế độ hưu trí

Cập nhật: 17-06-2024 | 09:09:57

 Hiện cơ sở dữ liệu an sinh xã hội của TP.Bến Cát đã kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được 280.547/285.765 người, đạt 98,17%. Thành phố hiện vẫn còn 1.730 người hưởng chế độ hưu trí cần làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia và đối chiếu, rà soát lại thông tin. Nguyên nhân là do thông tin họ tên, chữ lót của các trường hợp chưa trùng khớp, hồ sơ gốc bí danh tham gia hoạt động cách mạng khác với căn cước công dân hoặc người hưởng chế độ đã đi khỏi nơi cư trú.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý người hưởng lương hưu, TP.Bến Cát đang đẩy mạnh xác minh, cập nhật thông tin các trường hợp hưởng chế độ hưu trí bị sai tên, sai chữ lót hoặc có 2 tên (do hồ sơ gốc ghi bí danh khi tham gia hoạt động cách mạng). Trong trường hợp người hưởng nhận chế độ qua tài khoản cá nhân đã đi khỏi nơi cư trú, chuyển tỉnh khác sinh sống hoặc định cư nước ngoài, Công an TP.Bến Cát, Bảo hiểm xã hội thành phố hướng dẫn các trường hợp lập thủ tục di chuyển đến nơi cư trú mới, bảo đảm công tác quản lý chặt chẽ, chi trả chế độ chính xác, đúng người, đúng quy định.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=619
Quay lên trên