TP.Bến Cát: Chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Cập nhật: 09-08-2024 | 09:12:32

Ông Trương Minh Trí, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Bến Cát, cho biết so với các năm thì năm 2024, số lao động nông thôn đăng ký học nghề các lớp ngắn hạn tại địa phương nhiều hơn. Cụ thể là từ đầu năm đến nay, địa phương có hơn 120 người đăng ký học các lớp nghề ngắn hạn như pha chế, cắm hoa, nấu ăn. Địa phương đã tổ chức đào đạo được 2 lớp với khoảng 50 người. Từ nay đến cuối năm, địa phương tiếp tục mở các lớp đào tạo những người đã đăng ký.

Theo ông Trương Minh Trí, khi tham gia các lớp đào tạo nghề nông thôn, học viên được hỗ trợ chi phí đào tạo nghề miễn phí do kinh phí Nhà nước bảo đảm; được trang bị kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp nhằm tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cao hơn. Học viên được cấp chứng chỉ học nghề đào tạo sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng sau khi hoàn thành khóa học... “Địa phương cũng xem xét, tạo điều kiện vay vốn để học viên có điều kiện kinh doanh theo ngành nghề đã học. Trong đó, ưu tiên đào tạo nghề cho lao động là người khuyết tật, người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm”, ông Trương Minh Trí, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Bến Cát, cho biết.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=540
Quay lên trên