TP.Bến Cát: Lan tỏa nhiều việc làm ý nghĩa trong học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 22-05-2024 | 09:42:15

Thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy Bến Cát đã chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai học tập chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Đặc biệt, việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5- 2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tuyên truyền sinh động

“Học tập”, “làm theo” và “nêu gương” là những nội dung cốt lõi, trọng tâm trong thực hiện Kết luận số 01-KL/ TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại TP.Bến Cát. Quán triệt tinh thần đó, cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phốtiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh và thành phốvề công tác nêu gương của cán bộ, đảng viên (CBĐV), nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu, trước hết là bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên các cấp.

Song song đó, các cơ quan hành chính, quản lý nhà nước tiếp tục rà soát, xây dựng, bổ sung, hoàn thiện, tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ; thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), kết hợp với đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính theo hướng phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân. CBCCVC không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm, hình thành tác phong, lề lối làm việc văn minh, lịch sự, thân thiện, được dư luận đồng tình, đánh giá cao; từ đó góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào cuộc sống hàng ngày.

Lãnh đạo TP.Bến Cát trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi Thiết kế và xây dựng video clip tuyên truyền “Những gương sáng giữa đời thường”

Một trong những hoạt động trọng tâm được các cấp, các ngành từ thành phốđến cơ sở quan tâm thực hiện là công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hoạt động tuyên truyền luôn được các chi, Đảng bộ cơ sở, MTTQ và các đoàn thể tổ chức thực hiện thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như lồng ghép với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các phong trào thi đua yêu nước.

Đặc biệt, mới đây nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác, TP.Bến Cát đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Thiết kế và xây dựng video clip tuyên truyền “Những gương sáng giữa đời thường”. Cuộc thi là một trong những đợt sinh hoạt chính trị - xã hội sâu rộng của toàn Đảng bộ thành phố, góp phần phát hiện các gương điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” và nhân rộng những cách làm sáng tạo, cách làm hay; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như trong tham gia các phong trào thi đua tại địa phương.

Ông Huỳnh Văn Nghe, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Bến Cát: Trong thời gian tới, Thành ủy Bến Cát tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, nâng cao ý thức cho CBĐV và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xác định đây vừa là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, vừa là trách nhiệm của CBĐV và mọi người dân; lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, chặt chẽ, kết hợp việc tổ chức học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, quyết tâm xây dựng TP.Bến Cát trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình…

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi, cho biết các tác phẩm gửi về tham gia cuộc thi hầu hết đều đạt yêu cầu đề ra, bảo đảm có tính giáo dục, nêu gương và có sức lan tỏa trong xã hội. Cuộc thi cũng là hoạt động nhằm tiếp tục đổi mới, đa dạng nội dung và hình thức trong tổ chức học tập và làm theo Bác tại các địa phương, cơ quan, đơn vị và trong nhân dân.

Nhiều việc làm ý nghĩa từ cơ sở

Theo Thành ủy Bến Cát, thông qua việc thực hiện Kết luận số01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số05-CT/TW, trên địa bàn thành phốđã xuất hiện nhiều gương điển hình, nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả trong học tập và làm theo Bác. Một trong những cách làm thiết thực được nhân rộng là “vận động xã hội hóa xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn”.

Trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, các địa phương trên địa bàn TP.Bến Cát đã vận động xã hội hóa nâng cấp hàng chục tuyến đường giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn. Trong đó, tiêu biểu là xã Phú An với việc vận động xã hội hóa xây dựng 9 tuyến đường, tổng chiều dài hơn 2.400m, tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng do nhân dân đóng góp.

Thầy giáo Nguyễn Hoàng Thi được tuyên dương “Thanh niên sống đẹp”

Bên cạnh đó, nhiều gương “người tốt, việc tốt” đang được lan tỏa trong đời sống cộng đồng, đơn cử như thầy Nguyễn Hoàng Thi, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học An Tây. Ngoài công việc ở trường, thầy Thi còn thường xuyên quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ các em vươn lên trong học tập và cuộc sống. Tháng 4-2019, thầy Thi đã thành lập Câu lạc bộ Thiện nguyện Tùy Duyên Bến Cát để đồng hành giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Từ khi thành lập đến nay, câu lạc bộ đã giúp đỡ trên 200 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như mắc bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ nhu yếu phẩm, phiên chợ nhân đạo “0 đồng”… với tổng sốtiền hơn 4 tỷ đồng.

Hay cô Thái Thị Bích Vân, giáo viên nghỉ hưu, ngụ khu phố1, phường Tân Định, luôn thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Hiện tại, cô đang dạy học miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn không được đến trường. Lúc đầu cô nhận dạy 4 em, đến nay đã có 14 em theo học. Ngoài ra, cô còn phụ trách Câu lạc bộ Niềm tin trẻ em, qua đó giúp các em chủ động hơn trong việc bảo vệ bản thân, tạo môi trường cho các em học tập, vui chơi giải trí, được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Bằng sự nhiệt huyết, cống hiến trong công tác dạy trẻ, cô Vân đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không được đến trường; đồng thời tạo cho các em cơ hội hòa nhập tốt hơn với các bạn cùng trang lứa...

Những việc làm ý nghĩa của thầy Thi, cô Vân và nhiều tập thể, cá nhân ở TP.Bến Cát thời gian qua đã lan tỏa tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Và, qua những việc làm ý nghĩa của mình, họ chính là những đóa hoa ngày đêm tỏa ngát hương thơm trong vườn Bác…

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=196
Quay lên trên