TP.Bến Cát: Thi đua xây dựng thành phố giàu đẹp, hiện đại, văn minh

Cập nhật: 31-05-2024 | 15:46:44

Trên cơ sở các nghị quyết của Thành ủy và HĐND thành phố, đồng thời phát huy những kết quả đạt được trong công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2023, UBND TP.Bến Cát đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ TĐKT năm 2024 với phương châm đi vào chiều sâu, trọng tâm, chất lượng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), giữ vững quốc phòng - an ninh (QP-AN), xây dựng TP.Bến Cát ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh.

Không khí thi đua sôi nổi

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” ở trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (TP.Bến Cát) đã lan tỏa và thấm sâu vào từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Đây là phong trào thi đua thiết thực gắn với nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, của từng thầy, cô giáo và các em học sinh nhằm cụ thể hóa mục tiêu “nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”. Thông qua phong trào thi đua, trường đã đạt nhiều thành tích nổi bật, nhất là trong các phong trào học sinh tham gia các hội thi, cuộc thi cấp tỉnh, toàn quốc; giáo viên tham gia các phong trào thi đua cấp thành phố... Năm 2023, trường có 72/78 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, được đề nghị khen thưởng. Đặc biệt, tập thể trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn đã được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2022-2023 của tỉnh Bình Dương.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Minh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, cho biết để có được thành tích trong phong trào thi đua, hàng năm, Ban giám hiệu nhàtrường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo mọi hoạt động sát với nhiệm vụ năm học và tình hình thực tế địa phương… Việc làm tốt công tác TĐKT trong nhà trường nhằm động viên, khích lệ các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm học. Công tác tuyên truyền các đợt thi đua được triển khai và tuyên dương điển hình, khen thưởng kịp thời đã góp phần động viên, cổ vũ đội ngũ giáo viên, học sinh phấn đấu hơn nữa trong công tác dạy và học của trường.

Nhiều phong trào thi đua được các cấp, các ngành ở TP.Bến Cát thực hiện có hiệu quả, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển. Trong ảnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Bến Cát nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng do có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022 Ảnh: QUỐC CHIẾN

Cùng với trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, thời gian qua nhiều đơn vị, địa phương của thành phố đã có sự nỗ lực, đổi mới công tác TĐKT và đạt nhiều kết quả tích cực. Theo đó, các cấp, các ngành thành phố đã cụ thể hóa nội dung tiêu chí thi đua phù hợp với từng ngành, địa phương; tổ chức phát động các phong trào thi đua thường xuyên, đột xuất gắn với các ngày lễ lớn của đất nước, các ngày truyền thống của ngành, của địa phương; đặc biệt phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH hàng năm cũng như hướng dẫn thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, tháo gỡ những khó khăn, tạo không khí thi đua sôi nổi, khơi dậy sức mạnh đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành, từng địa phương, đơn vị, góp phần đẩy mạnh việc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT-XH hàng năm và đưa phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả quan trọng.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trọng tâm

Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được cũng như xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, UBND TP.Bến Cát đã đề ra kế hoạch thực hiện có hiệu quả công tác TĐKT năm 2024. Trong đó, thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng “Thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về TĐKT, nhất là Chỉ thị của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác TĐKT, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH hàng năm và kế hoạch 5 năm (2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, thành phố cũng tăng cường công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Thành phố tập trung, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024 theo nghị quyết của Trung ương, tỉnh và thành phố về phát triển KT-XH năm 2024, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, QP-AN năm 2024…

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn thành phố sẽ quyết tâm phát huy những thành tích đạt được, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau, QP-AN năm 2024 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng TP.Bến Cát giàu đẹp, hiện đại, văn minh, nghĩa tình.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TP.Bến Cát, cho biết một trong những giải pháp để công tác TĐKT của thành phố đạt nhiều kết quả hơn nữa trong thời gian tới là tập trung phát huy vai trò lãnh đạo và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Song song đó, thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua trọng tâm do Trung ương, tỉnh phát động như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và các phong trào thi đua trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, QP-AN do thành phố và các cơ quan, đơn vị, địa phương phát động…

TRÍ DŨNG - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=581
Quay lên trên