TP.Bến Cát: Tiếp nối mạch nguồn truyền thống cách mạng, góp phần vào thành tựu chung của tỉnh

Cập nhật: 04-09-2024 | 14:49:14

(BDO) Sáng ngày 4-9, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Bến Cát tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945-19.8.2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945-2.9.2024). Đến dự có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ. 


Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo tỉnh dự buổi họp mặt

Theo đó, 79 năm qua, cùng với các địa phương trong tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Cát đã tiếp nối mạch nguồn truyền thống cách mạng, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua nhiều thử thách, chung tay xây dựng và phát triển thành phố đạt được những thành quả to lớn, có ý nghĩa quan trọng, góp phần vào thành tựu chung của tỉnh. Kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân thành phố đang ra sức phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và giai đoạn 2020-2025. 


Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thành ủy Bến Cát

Trong 8 tháng đầu năm 2024, kinh tế thành phố tiếp tục phát triển ổn định. Tổng giá trị sản xuất đạt 180.000 tỷ đồng, tăng 21,5% so với cùng kỳ; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng: công nghiệp (68,9%) - thương mại dịch vụ (30,9%) - nông nghiệp (0,2%). Thành phố thu hút được 254 dự án đầu tư, nâng tổng số dự án trên địa bàn thành phố đến nay là 6.845 dự án. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 4.082 tỷ 514 triệu đồng, đạt 85% dự toán được giao. 


Lãnh đạo tỉnh và thành phố trao huy hiệu đảng cho các đảng viên

Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa luôn được thành phố quan tâm thực hiện kịp thời, chu đáo. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được quan tâm thực hiện; công tác giáo dục và đào tạo luôn được đổi mới, nâng cao chất lượng. 


Lãnh đạo TP.Bến Cát khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ Bến Cát và xây dựng video clip tuyên truyền địa chỉ đỏ, nhân vật lịch sử trên địa bàn thành phố năm 2024

Công tác phát triển đảng luôn được Đảng bộ thành phố chú trọng. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ thành phố phát triển được 755 đảng viên (đạt 108%), trong đó phát triển được 20 đảng viên là học sinh (đạt 143%), 55 đảng viên là công nhân (đạt 110%), 8 chủ doanh nghiệp (đạt 267%), 11 tổ chức đảng ngoài khu vực nhà nước (đạt 110%)…Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.


Lãnh đạo tỉnh và TP.Bến Cát trao huy hiệu đảng cho các đảng viên

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh đã công bố quyết định và trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thành ủy Bến Cát vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo, xây dựng Tổ quốc; truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho bà Nguyễn Thị Đê (phường Thới Hòa) đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; lãnh đạo tỉnh, thành phố đã trao huy hiệu đảng cho đảng viên từ 30 đến 60 năm tuổi Đảng; khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ Bến Cát và xây dựng video clip tuyên truyền địa chỉ đỏ, nhân vật lịch sử trên địa bàn thành phố năm 2024.


Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Trường THCS Lý Tự Trọng 

* Sáng cùng ngày, TP.Bến Cát đã khánh thành và đưa vào hoạt động Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thới Hòa). Công trình Trường THCS Lý Tự Trọng có tổng mức đầu tư hơn 187 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích hơn 10.000 m2, quy mô 1 trệt 3 lầu với 40 lớp học bán trú đáp ứng cho hơn 1.800 học sinh học tập, sinh hoạt. 


Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất Trường THCS Lý Tự Trọng

Việc khánh thành và đưa vào hoạt động Trường THCS Lý Tự Trọng là nỗ lực rất lớn của thành phố nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở giáo dục THCS; góp phần giải quyết tình trạng quá tải trường lớp, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập, tạo điều kiện để nhân dân trên địa bàn thành phố yên tâm sinh sống, làm việc ổn định và chăm lo cuộc sống cho con em được tốt hơn.

Trí Dũng - Trung Hiếu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=762
Quay lên trên