TP.Bến Cát: Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 9, Quân đoàn 4

Cập nhật: 23-07-2024 | 06:03:59

(BDO) Ngày 22-7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Bến Cát đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 9, Quân đoàn 4, hy sinh tại tổ 7, khu phố Kiến An, phường An Điền. 

Tham dự lễ truy điệu có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu thực hiện nghi thức truy điệu và an táng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Bến Cát

Năm 1974, Trung đoàn 1 nhận mệnh lệnh của Sư đoàn 9 phối hợp với một số đơn vị bạn đồng loạt nổ súng tiến công trên đường 7, đánh chiếm các đồn Rạch Bắp, Ri Nét, Kiến Điền và “ấp chiến lược” Kiến An. Đây là khu vực quan trọng trên tuyến phòng thủ vùng trung tuyến bắc Sài Gòn, tây bắc Bến Cát được địch bố trí nhiều lực lượng, tổ chức phòng thủ chắc chắn. 

Cuộc chiến đấu kéo dài 135 ngày đêm vô cùng căng thẳng và ác liệt, quân ta đã phá vỡ một mảng quan trọng trên tuyến phòng thủ Bắc Sài Gòn của địch. Trong những bước tiến công đó, đã có những chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 anh dũng hy sinh.

Sự hy sinh của các chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 đã góp phần làm nên thắng lợi của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Sau lễ viếng, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu đã đưa tiễn 2 anh hùng liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Bến Cát

Trí Dũng - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1178
Quay lên trên