TP.Bến Cát và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Họp mặt kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Cập nhật: 18-06-2024 | 20:10:11

* Hội Cựu chiến binh tập huấn cộng tác viên và gặp mặt báo chí

(BDO) Chiều 18-6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Bến Cát đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2024). Dự họp mặt có lãnh đạo TP.Bến Cát; lãnh đạo một số cơ quan báo chí cùng các phóng viên trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thành ủy Bến Cát đã phát biểu ôn lại truyền thống 99 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, Đảng bộ và chính quyền TP.Bến Cát luôn tạo điều kiện để báo chí hoạt động.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí và những người làm báo đã bám sát định hướng của Đảng, nắm bắt thực tiễn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong đó, tuyên truyền sâu đậm góp phần đưa Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; tích cực, chủ động, hiệu quả, phản ánh trung thực, khách quan, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Nhiều tác phẩm báo chí mang tính phát hiện, tính chiến đấu cao, sắc bén, đề xuất giải pháp thiết thực, thông tin tích cực, có sức lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong xã hội.

Dịp này, lãnh đạo thành phố cũng chia sẻ một số thông tin về tình hình kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương trong 6 tháng đầu năm 2024 và một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới đến với các nhà báo. 

Ông Bùi Minh Thạnh và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Bến Cát tặng hoa chúc mừng lãnh đạo cơ quan báo chí, các phóng viên trong và ngoài tỉnh 

Lãnh đạo TP.Bến Cát trao khen thưởng đến các phóng viên, nhà báo 

Ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thành ủy Bến Cát phát biểu tại buổi họp mặt

Phóng viên phát biểu, chia sẻ thông tin cùng lãnh đạo TP.Bến Cát

*Chiều cùng ngày, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí và cộng tác viên nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; đồng thời đánh giá kết quả công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Bộ CHQS tỉnh với các cơ quan thông tấn báo chí trong thời gian qua. Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh với các cơ quan thông tấn báo chí. Các cơ quan thông tấn báo chí đã có nhiều bài viết, phóng sự tài liệu, tin tức về hoạt động quân sự - quốc phòng của địa phương… 

Qua đó, kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT toàn tỉnh nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi họp mặt, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí chúc mừng những kết quả đạt được của LLVT tỉnh; đồng thời, đề nghị Bộ CHQS tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với các cơ quan báo chí, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền hoạt động của LLVT tỉnh, tạo sức mạnh tổng hợp xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, mong muốn thời gian tới, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục gắn kết, hỗ trợ và đưa tin kịp thời, sâu rộng hơn nữa các hoạt động, công tác quân sự - quốc phòng ở địa phương, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh nhà vững mạnh toàn diện.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng bằng khen 7 tập thể, 14 cá nhân có thành tích tốt trong phối hợp hoạt động công tác tuyên truyền của LLVT tỉnh.

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương năm 2023

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương năm 2023

* Chiều 18-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn cộng tác viên và họp mặt cơ quan báo chí và cộng tác viên Bản tin CCB tỉnh nhân kỷ niệm 99 Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe Nhà báo Phạm Xuân Ngợi, Tổng thư ký tòa soạn, Trưởng phòng Tòa soạn - Báo điện tử, Báo Bình Dương tập huấn các kỹ năng viết, biên tập tin, bài; kinh nghiệm viết về gương người tốt việc tốt, gương “CCB gương mẫu”...

Ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Bản tin CCB tỉnh được xuất bản 1 tháng/kỳ, mỗi kỳ 1.000 bản. Đội ngũ cộng tác viên bản tin hiện nay có khoảng 50 cán bộ, hội viên trong tỉnh. 

Thời gian qua, công tác thông tin trên bản tin đã góp phần tuyên truyền về những vấn đề, sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương và của Hội CCB. Nhiều nội dung của bản tin có chất lượng, hiệu quả thiết thực; tạo sự đồng thuận trong hội viên CCB trong tỉnh…

Thiếu tướng Trần Hữu Tài mong muốn các cơ quan báo chí, phóng viên tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các cấp Hội

Hội CCB tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về hoạt động Hội  CCB

Phát biểu tại buổi họp mặt, Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cảm ơn lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên, cộng tác viên đã kịp thời tuyên truyền về hoạt động của Hội CCB trong tỉnh thời gian qua. Ông mong muốn, thời gian tới, các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là về chủ trương “1 tập trung, 3 đột phá”; đại hội thi đua “CCB gương mẫu” của các cấp Hội…

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh đã khen thưởng 2 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền hoạt động của Hội CCB các cấp trong tỉnh. 

Trí Dũng- Minh Duy- Thu Thảo-Huỳnh Thủy-Hồ Lộc

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=934
Quay lên trên