TP.Bến Cát: Xây dựng chính quyền thân thiện gắn với mô hình “gần dân”

Cập nhật: 01-10-2024 | 10:18:29

 Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Đảng ủy, UBND TP.Bến Cát đã chỉ đạo các địa phương tập trung thực hiện hiệu quả CCHC tại cơ sở, gắn với nhiều mô hình thiết thực, gần dân.

 Ông Nguyễn Duy Quang, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Định, tặng hoa, trao giấy chứng nhận kết hôn tại nhà cho người dân

Cụ thể là tại khu vực tiếp dân ở nhiều xã, phường thực hiện phục vụ nước uống, wifi miễn phí, cắt cử cán bộ hướng dẫn người dân tận tình khi đến thực hiện các thủ tục hành chính. Mọi thủ tục được lãnh đạo địa phương giải quyết nhanh gọn, không để người dân chờ đợi lâu.

Cùng với đó, từng xã, phường đẩy mạnh thi đua xây dựng chính quyền thân thiện, gắn với những mô hình gần dân. Điển hình tại UBND phường Mỹ Phước đã triển khai thực hiện khá thành công mô hình đăng ký và trao giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, giấy chứng nhận nuôi con nuôi trong nước. Theo đó, người dân thường trú và tạm trú trên địa bàn phường khi đến đăng ký các thủ tục trên đều được lãnh đạo phường trao tận tay giấy chứng nhận, tặng hoa chúc mừng. Mới đây, UBND phường Mỹ Phước tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “Đăng ký khai tử và trao thư chia buồn tại nhà” cho tất cả người dân.

Trong khi đó UBND phường Tân Định cũng vừa thực hiện mô hình “Trao giấy chứng nhận kết hôn tại nhà”. Theo đó, tất cả nam, nữ thường trú và tạm trú trên địa bàn phường có nhu cầu đăng ký kết hôn lần đầu tại UBND phường đều được địa phương tổ chức tặng hoa, trao giấy chứng nhận kết hôn tại nhà, giảm bớt thời gian đi lại. Đây cũng là dịp để lãnh đạo địa phương lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản hồi của người dân, nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần nâng cao tiêu chí xây dựng chính quyền thân thiện.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=58
Quay lên trên