TP.Dĩ An: Công tác xây dựng Đảng, thi hành Điều lệ Đảng đạt chất lượng, hiệu quả cao

Cập nhật: 14-03-2024 | 13:06:55

(BDO) Sáng 14-3, Thành ủy Dĩ An tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác xây dựng Đảng và 15 năm thi hành Điều lệ Đảng trên địa bàn thành phố.


Toàn cảnh hội nghị

5 năm qua, Thành ủy Dĩ An tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, cơ sở Đảng và cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở thực hiện nghiêm túc, có chất lượng và đạt hiệu quả công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng. Cụ thể, Thành ủy đã tổ chức 144 lớp sơ cấp lý luận chính trị, lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng, lý luận chính trị cho đảng viên mới, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh ... cho gần 25.000 lượt cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên và hội viên; cùng với đó đã kết nạp 609 đảng viên mới... 

Đồng thời, Thành ủy chú trọng thực hiện, cụ thể hóa Điều lệ Đảng thông qua việc theo dõi, hướng dẫn cơ sở Đảng thực hiện công tác xây dựng Đảng tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong tổ chức thi hành Điều lệ Đảng và quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng tại các cấp ủy, tổ chức Đảng trên địa bàn thành phố được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.


Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Dĩ An phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ những kết quả nổi bật và chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo; đồng thời đóng góp ý kiến kiến nghị liên quan đến những vướng mắc trong công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, góp phần thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác này trong thời gian tới.



Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Dĩ An cho biết, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng. Qua đó đã đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực; xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay. 

Bà Ngô Ngọc Điệp cho rằng ý kiến đóng góp của các đại biểu rất thiết thực, phản ánh được cụ thể những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng. Bà Ngô Ngọc Điệp nhấn mạnh,  Thành ủy nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị, những nội dung thuộc thẩm quyền của Thành ủy sẽ sớm được xem xét giải quyết; đối với những nội dung vấn đề vượt thẩm quyền, Thành ủy sẽ kiến nghị cấp trên xem xét giải quyết. 

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên