TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động người dân tham gia bảo hiểm

Cập nhật: 27-10-2023 | 15:26:42

(BDO) Ngày 27-10, TP.Dĩ An tổ chức hội nghị sơ kết Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 9 tháng năm 2023. 

Do ảnh hưởng suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, trong năm 2023 nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, tạm ngưng hoạt động dẫn đến số lao động tham gia BHXH giảm. 


Ông Phạm Văn Bảy phát biểu tại hội nghị

Thống kê của Ban Chỉ đạo thành phố cho thấy, đến nay thành phố có 204.726 lao động tham gia BHXH bắt buộc, số người tham gia BHXH tự nguyện là 1.502 người. Trong khi đó,số người tham gia BHYT trên địa bàn thành phố đạt tỷ lệ bao phủ 89,7%. Tổng số người tham gia BHYT hộ gia đình là 97.936 người. 

Hiện số người dân chưa tham gia BHYT trên địa bàn còn lớn nhưng số lượng nhân viên thu còn mỏng nên chưa chủ động trong rà soát, vận động, tuyên truyền và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Hơn nữa, thành phố có số người nhập cư lớn, thu nhập dân cư chưa đồng đều nên người dân gặp khó khăn trong việc tham gia BHYT, nhiều trường hợp khi bị ốm đau, bệnh nặng mới tham gia BHYT. Lĩnh vực BHYT học sinh, sinh viên, năm học 2022- 2023 thành phố đạt 100%. 


Ông Trần Văn Hợp, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP.Dĩ An đề xuất giải pháp hoàn thành chỉ tiêu năm 2023

Để hoàn thành các chỉ tiêu cả năm, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động, tận tình hướng dẫn người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và BHTN nhằm bảo đảm an sinh xã hội. 

Tin, ảnh: Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên