TP.Dĩ An: Doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 04-08-2021 | 08:26:57

 Ngay khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An đã phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh triển khai các văn bản hướng dẫn các DN thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng dịch, vừa ổn định sản xuất; đồng thời, hỗ trợ DN về thủ tục bố trí cho người lao động ở lại công ty làm việc. Việc bố trí tạm trú cho người lao động nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn, phát hiện, khoanh vùng, hạn chế thấp nhất số người lây nhiễm và có phương án thực hiện ứng phó khẩn cấp, tránh lây lan ra cộng đồng cũng như từ cộng đồng vào doanh nghiệp (DN).

Hiện TP.Dĩ An có 126 DN với 12.900 công nhân đăng ký phương án “3 tại chỗ”, trong đó có 109 DN trong KCN và 17 DN ngoài KCN. Hầu hết các DN thực hiện “3 tại chỗ” qua kiểm tra đều chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch của địa phương. Theo đó, DN đã chủ động triển khai phương án “3 tại chỗ” bảo đảm an toàn phòng dịch cho người lao động và duy trì ổn định sản xuất. Để tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP.Dĩ An cho biết TP.Dĩ An kiên quyết tạm dừng hoạt động đối với các DN không bảo đảm phương án phòng chống dịch.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên