TP.Dĩ An: Đổi mới hình thức tuyên truyền về phòng, chống ma túy

Cập nhật: 11-04-2024 | 10:04:49

Nhằm giúp thanh thiếu nhi (TTN) nâng cao hiểu biết về tác hại của tệ nạn ma túy, góp phần phòng ngừa tội phạm và bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, Thành đoàn Dĩ An phối hợp với các ngành chức năng đã tổ chức nhiều hoạt động để công tác tuyên truyền thật sự dễ hiểu, dễ nhớ.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết thực hiện Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương tham gia tuyên truyền và phòng, chống ma túy cho TTN giai đoạn 2022-2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An đã chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn tuyên truyền Luật Phòng, chống ma túy và các văn bản liên quan đến công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện.


Thành đoàn Dĩ An phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy qua hình thức sân khấu hóa

Hàng năm, Thành đoàn đều tổ chức chương trình ký kết thực hiện “Khu dân cư không có TTN mắc tệ nạn xã hội” đối với Đoàn Thanh niên 7 phường. Thành đoàn còn tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” như tổ chức phiên tòa giả định, tuyên truyền tác hại của tệ ma túy trong học đường…

Kết quả từ năm 2022 đến nay, Thành đoàn Dĩ An đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 7 phiên tòa giả định; tuyên truyền phòng, chống ma túy tại khu vực đông dân cư, chi hội nhà trọ và các trường học, với hơn 2. 800 lượt TTN tham gia. Thành đoàn Dĩ An còn thường xuyên đăng tải các nội dung tuyên truyền phòng, chống ma túy thông qua các hình thức như video, hình ảnh, infographic trên trang Facebook “Tuổi trẻ thành phố Dĩ An”, thu hút hơn 5.000 lượt theo dõi.

Song song với công tác tuyên truyền, Thành đoàn đã tổ chức 4 lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng, trang bị kiến thức về tuyên truyền phòng, chống ma túy, với hơn 500 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.

Cùng với Thành đoàn, Đoàn Thanh niên 7 phường phối hợp với công an địa phương tổ chức 25 chương trình tư vấn tuyên truyền phòng, chống ma túy, thu hút hơn 5.500 lượt TTN tham gia. Đoàn Thanh niên các phường luôn quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên “chậm tiến” tại địa phương bằng nhiều hoạt động thiết thực, như tổ chức hành trình “Vươn lên cuộc sống”, “Thắp sáng ước mơ”... Bên cạnh đó, các Phường đoàn còn duy trì hoạt động 7 câu lạc bộ “Bạn đồng hành” nhằm hỗ trợ thanh niên có nguy cơ cao và thanh niên sau cai tái hòa nhập cộng đồng. Kết quả trong giai đoạn 2020-2024, Đoàn Thanh niên các phường đã trao tặng quà cho 46 lượt thanh niên “chậm tiến” trên địa bàn, góp phần giúp họ nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên