TP.Dĩ An: Giới thiệu đờn ca tài tử - cải lương trong học đường

Cập nhật: 04-12-2022 | 11:23:28

(BDO) Sáng 4-12, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) TP.Dĩ An đã diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề “Những nét đặc sắc của lịch sử - văn hóa Việt Nam truyền thống và hiện đại”, kết hợp chương trình giới thiệu văn hóa phi vật thể đờn ca tài tử - cải lương trong học đường năm 2022.

Tiến sĩ Huỳnh Đức Thiện chia sẻ về những tinh hoa văn hóa của nhân loại, những nét đặc thù của lịch sử văn hóa Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại. 

Tại buổi nói  chuyện, Tiến sĩ Huỳnh Đức Thiện, Trưởng bộ môn Lịch sử - Xã hội Việt Nam, khoa Việt Nam học trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh chia sẻ với thầy cô giáo và học sinh Trung tâm GDNN - GDTX thành phố về những tinh hoa văn hóa của nhân loại, những nét đặc thù của lịch sử văn hóa Việt Nam từ truyền thống cho đến hiện đại. 

Tiết mục "Dạ cổ hoài lang" do Thanh Hải (Câu lạc bộ Âm nhạc dân tộc TP.Dĩ An) biểu diễn.

Tiết mục vọng cổ "Cung đàn mới" do Bảo Thu và Chí Linh (Câu lạc bộ Âm nhạc dân tộc TP.Dĩ An) biểu diễn. 

Dịp này, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An phối hợp cùng Câu lạc bộ Âm nhạc dân tộc TP.Dĩ An đã giới thiệu về loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử - cải lương. Thông qua màn biểu diễn hòa tấu, độc tấu, ca diễn của các nghệ nhân và tài tử, thầy cô giáo và học sinh Trung tâm GDNN - GDTX thành phố nắm bắt được khái niệm về đờn ca tài tử và cảm nhận những giá trị độc đáo của loại hình nghệ thuật di sản được UNESSCO công nhận từ năm 2013.  

Tin, ảnh: MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên