TP.Dĩ An: Hàng trăm người tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 08-12-2021 | 11:23:19

Ngày 7-12, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN), Hội Chữ thập đỏ TP.Dĩ An đã phối hợp với Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức ngày hội HMTN.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Nghĩa cữ cao đẹp”, ngày hội đã thu hút rất đông cán bộ, giáo viên, chiến sĩ lực lượng công an, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên, công nhân và người lao động trên địa bàn đến đăng ký tham gia HMTN. Những người tham gia đều được Ban tổ chức hướng dẫn thực hiện tốt nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Qua công tác khám sàng lọc sức khỏe, tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe sau khi hiến máu, lợi ích và ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 300 đơn vị máu, mỗi đơn vị 350ml. Số máu này sẽ được Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy sàng lọc, bảo quản để phục vụ cho công tác cứu chữa những người bệnh đang cần máu điều trị trong thời gian tới.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên