TP.Dĩ An: Hơn 4.200 hộ dân tham gia đấu nối hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt

Cập nhật: 17-01-2022 | 09:13:46

Thời gian qua, các ngành chức năng TP.Dĩ An thường xuyên tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc đấu nối nước thải sinh hoạt của hộ gia đình vào hệ thống thu gom xử lý nước thải. Vì vậy, người dân tham gia đấu nối nước thải vào hệ thống thu gom không còn lo lắng về việc hút hầm tự hoại khi đầy, không có mùi hôi và sạch sẽ. Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng còn hỗ trợ kinh phí cho người dân khi tham gia đấu nối nước thải sinh hoạt. Kết quả luỹ kế đến nay, trên địa bàn TP.Dĩ An đã có 4.212/25.969 hộ dân dọc theo các tuyến đường có hệ thống thu gom nước thải đã tham gia đấu nối, đạt 16,2%.

Ông Nguyễn Thanh Huy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết: “Hiện tại Ban Quản lý chuyên ngành nước thải Bình Dương đã thực hiện xong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và đang triển khai các bước lập dự án Nhà máy Xử lý nước thải Dĩ An (giai đoạn 2) để thu gom, xử lý nước thải tại các phường còn lại và nếu thuận lợi sẽ khởi công vào năm 2023. Khi đi vào hoạt động, dự án trên sẽ góp phần bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng nguồn nước mặt trên địa bàn. Để đẩy nhanh tốc độ đấu nối nước thải, các đơn vị chức năng tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền dự án đến các hộ dân nằm trong vùng dự án để nắm bắt thông tin về mục tiêu và lợi ích của dự án mang lại”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên