TP.Dĩ An: Hơn 500 học sinh tham dự phiên tòa giả định về phòng, chống tội phạm ma túy

Cập nhật: 16-05-2023 | 08:59:04

Sáng ngày 15-5, Chi đoàn Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã tổ chức phiên tòa giả định về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP.Dĩ An. Tham dự phiên tòa giả định có hơn 500 học sinh thuộc khối lớp 10 và 11.


Toàn cảnh phiên tòa giả định tổ chức vào sáng 15-5

Theo cáo trạng tại phiên tòa giả định, Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Ngọc Thanh là bạn học lớp 11 chung trường và đều nghiện ma túy. Sau giờ học, Tài gọi điện thoại rủ Thanh sử dụng ma túy thì Thanh đồng ý. Tài đi mua 150.000 đồng ma túy “đá” của một đối tượng không rõ lai lịch. Sau khi thuê phòng tại một nhà nghỉ ở phường An Bình, Tài rủ Thanh đến sử dụng ma túy thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Tài 39 tháng tù; bị cáo Nguyễn Ngọc Thanh 18 tháng tù giam.

Quá trình xét xử tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã phân tích tác hại của việc sử dụng ma túy cũng như hậu quả pháp lý khi phạm tội về ma túy để đoàn viên, học sinh tham dự hiểu rõ, biết cách phòng ngừa.

Chị Phạm Thị Thu Hiếu, Phó Bí thư Chi đoàn Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An, cho biết hiện nay tình hình tội phạm về ma túy diễn biến phức tạp, đối tượng sử dụng ma túy ngày càng trẻ hóa và có xu hướng gia tăng, nhất là trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Do đó, việc tổ chức phiên tòa giả định trong học đường không chỉ giúp cho các bạn học sinh, đoàn viên hiểu được trình tự diễn ra một phiên tòa, nắm được các văn bản, điều luật mà còn góp phần nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=590
Quay lên trên