TP.Dĩ An; huyện Bàu Bàng: Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Cập nhật: 09-03-2023 | 19:14:29

(BDO) Ngày 9-3, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác TCVGCDNN năm 2024. 


Thượng tá Hoàng Hữu Diễn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bàu Bàng trao giấy khen cho các tập thể 

Theo đánh giá, công tác TCVGCDNN năm 2023 của huyện Bàu Bàng đã được các cấp uỷ Đảng, từ huyện đến xã, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chặt chẽ, chu đáo, đúng quy trình các bước. Hội đồng Nghĩa vụ các cấp đã lãnh đạo thực hiện tốt từ khâu tổ chức đăng ký, quản lý nguồn, đến xét duyệt chính trị, chính sách, khám sức khỏe, bình cử, công khai, chốt danh sách, phát lệnh gọi nhập ngũ. Công tác tuyên truyền vận động gia đình và thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ được quan tâm. Hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân được tổ chức chu đáo, nhanh, gọn. Chất lượng giao quân cao hơn năm trước. Cụ thể, huyện Bàu Bàng đã hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao với 145 thanh niên trúng tuyển lên đường làm NVQS, đạt tỷ lệ 100% ở cả 2 cấp. Trong đó, có 2 đảng viên, chiếm tỷ lệ 1,37%; trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học có 38 thanh niên. 

Dịp này, UBND huyện Bàu Bàng đã khen thưởng 7 tập thể, 24 cá nhân, 9 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác TCVGCDNN năm 2023.

* Cùng ngày, UBND TP.Dĩ An tổ chức hội nghị nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm công tác TCVGCDNN năm 2023; đề ra phương hướng, nhiệm vụ TCVGCDNN năm 2024. 


Thượng tá Mai Văn Thỏa, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP.Dĩ An trao giấy khen cho các gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác TCVGCDNN năm 2023

Theo đánh giá, các bước TCVGCDNN đã được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố và các phường tổ chức chặt chẽ, đúng quy trình, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Năm 2023, TP.Dĩ An có 218 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có 3 đảng viên. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn về sức khỏe loại 1, loại 2. 

Tại hội nghị, UBND TP.Dĩ An đã trao tặng giấy khen 51 tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác TCVGCDNN năm 2023.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên