TP.Dĩ An: Khởi động trở lại các công trình xây dựng

Cập nhật: 28-10-2021 | 08:11:29

Ngay sau khi ni lng giãn cách xã hi, tr li vi trng thái bình thưng mi, cùng vi trin khai phc hi kinh tế, TP.Dĩ An đã khi đng tr li các công trình xây dng vi quyết tâm đy nhanh tiến đ, phn đu hoàn thành kế hoch đu tư công năm 2021.

 TP.Dĩ An khi động tr li các công trình xây dng vi quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, phn đấu hoàn thành kế hoch đầu tư công năm 2021. Trong nh: Công trình xây dng trường THCS Tân Đông Hip (giai đon 2) đang được khn trương đẩy nhanh tiến độ

 Đẩy nhanh tiến độ

Khởi động trở lại các công trình xây dựng, nhiều công trình bắt đầu chạy đua với tiến độ để kịp về đích. Hiện thành phố khởi công mới công trình gồm Trạm Y tế phường Tân Bình và trường THCS Tân Đông Hiệp (giai đoạn 2). Trên công trình xây dựng trường THCS Tân Đông Hiệp, sự rộn ràng, tất bật đã trở lại. Tiếng xe máy, tiếng gò hàn… nhộn nhịp cùng “tiếng lòng” phấn khởi của những người thợ xây dựng đã trở lại sau những tháng phải dừng thi công để thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

Anh Trần Xuân Lợi, quê Quảng Bình, công nhân công trình, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi công nhân làm việc trở lại trên công trường 100%. Điều này có nghĩa chúng tôi lại có việc làm, có thu nhập để lo cho gia đình, trang trải cuộc sống”. Trên công trường, hơn 100 công nhân đang hối hả, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công. Những biện pháp phòng, chống dịch bệnh được tuân thủ nghiêm ngặt, bởi mọi người đều hiểu rằng, an toàn để sản xuất là nhiệm vụ sống còn đối với cả doanh nghiệp và người lao động.

Đại diện Công ty Bảo Sơn, đơn vị thi công công trình, cho biết nhằm bảo đảm tiến độ thi công, kịp thời bàn giao công trình hoàn thiện cho thành phố, đáp ứng nhu cầu trường lớp của học sinh trên địa bàn, ngay khi TP.Dĩ An trở lại trạng thái “bình thường mới”, đơn vị đã khẩn trương thi công trở lại, đồng thời thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế để bảo đảm an toàn. Hiện nay đội ngũ kỹ sư và các công nhân trên công trường đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Đến nay công trình đã thực hiện được 60% khối lượng thi công. Để bảo đảm hoàn thành công trình, bàn giao theo đúng kế hoạch, đơn vị quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, đồng thời chú trọng bảo đảm chất lượng công trình.

Phn đấu hoàn thành kế hoch

Triển khai kế hoạch khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới” sau thời gian giãn cách xã hội, TP.Dĩ An đẩy mạnh tiến độ đền bù giải tỏa và thực hiện các dự án trọng điểm. Ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết: “Để khơi thông dòng vốn đầu tư, tạo đà phục hồi kinh tế, trong thời gian còn lại cuối năm, TP.Dĩ An triển khai các giải pháp trọng tâm. Tập trung chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và đẩy nhanh tiến độ xây lắp để có khối lượng thanh toán vốn đầu tư theo kế hoạch, đặc biệt là các dự án được bố trí nguồn vốn lớn, như: Trục chính Đông Tây, đường ĐT743, đường Bắc Nam 3, suối Lồ Ồ... Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận của người dân và tổ chức cưỡng chế đối với những trường hợp cố tình bất hợp tác để thu hồi đất thi công công trình. Bên cạnh đó phối hợp với các sở, ngành, tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn vượt thẩm quyền của thành phố”.

Ông Trần Minh Hiếu, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Dĩ An, cho biết: “Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình có bố trí vốn lớn. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2021. Bên cạnh đó, tập trung điều chỉnh tổng mức đầu tư công trình trục chính Đông Tây. Tập trung công tác đấu thầu thi công các công trình còn lại theo kế hoạch. Tăng cường kiểm tra các công trình đang thi công, chấn chỉnh thiếu sót, tháo gỡ các khó khăn cho đơn vị thi công. Đôn đốc cán bộ kỹ thuật, rà soát hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công dự toán, bảo đảm chất lượng, tránh tình trạng phát sinh”.

Với những tín hiệu lạc quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh của TP.Dĩ An nói riêng và tỉnh nhà nói chung trong những ngày gần đây, các đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công đang tin tưởng sẽ hoàn thành đúng tiến độ các công trình, đóng góp vào sự phục hồi kinh tế của thành phố trong thời gian tới.

 Trong 9 tháng năm 2021, TP.Dĩ An đã khởi công mới 4 công trình và tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công 21 công trình xây dựng cơ bản. Giá trị giải ngân từ nguồn vốn được phân cấp 76,462 tỷ đồng, đạt 33,8% dự toán tỉnh giao và nghị quyết HĐND thành phố thông qua. Ngoài ra, thanh toán khối lượng thực hiện từ các nguồn vốn, gồm nguồn vốn Trung ương 10,4/31,2 tỷ đồng; nguồn vốn tỉnh tập trung 47,6/242,3 tỷđồng; nguồn vốn sổ số kiến thiết 30,9/157 tỷ đồng; nguồn vốn tỉnh hỗ trợ 33,3/50 tỷ đồng. Thành phốđã chi trả bồi thường được 286 hồ sơ/18 công trình với số tiền 331,4 tỷđồng.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên