TP.Dĩ An: Kịp thời kiểm tra, yêu cầu khắc phục các thiếu sót trong phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 16-05-2024 | 08:19:38

 Trong những tháng đầu năm 2024, trên địa bàn TP.Dĩ An xảy ra 6 vụ cháy, may mắn không có thương vong về người. Cùng với các vụ cháy nói trên còn có hơn 10 vụ cháy nhỏ được người dân, chủ cơ sở tự dập tắt. Qua điều tra các vụ cháy, nguyên nhân phần lớn là do chập điện, hàn cắt kim loại khiến tia lửa điện bắn vào tấm cách nhiệt.

 Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TP.Dĩ An kịp thời có mặt xử lý một vụ cháy xe khách trên địa bàn

Theo Công an TP.Dĩ An, sau khi xác định nguyên nhân xảy ra sự cố cháy, Công an thành phố đã phối hợp với ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến và đưa ra khuyến cáo phòng ngừa sự cố cháy, nổ trong nhân dân. Song song đó, nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định an toàn PCCC để có giải pháp xử lý kịp thời, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An đã chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phối hợp kiểm tra, hướng dẫn và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan tại khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó, đơn vị đã kiểm tra an toàn PCCC&CNCH đối với khoảng 190 cơ sở theo Nghị định số 136 của Chính phủ; đưa ra hơn 715 hướng dẫn bảo đảm an toàn PCCC và hơn 60 kiến nghị; xử lý vi phạm hành chính gần 45 cơ sở, tổng số tiền hơn 240 triệu đồng.

Ngoài ra, Công an TP.Dĩ An cũng phối hợp với công an các phường để xử lý và chấn chỉnh kịp thời các vụ việc liên quan đến an toàn PCCC ở địa bàn cơ sở.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=925
Quay lên trên