TP.Dĩ An: Lan tỏa những cách làm hay về Bộ chỉ số 766

Cập nhật: 18-07-2024 | 08:03:39

 Tính đến ngày 17-7, TP.Dĩ An tiếp tục dẫn đầu Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) theo thời gian trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766) của 9 huyện, thành phố trong tỉnh với 92,5/100 điểm. Địa phương này đã có nhiều cách làm hay lan tỏa đến nhân dân…

 Tình nguyện viên và cán bộ hướng dẫn người dân làm TTHC trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Dĩ An

 Hơn 20 tuần dẫn đầu Bộ chỉ số 766

Tính đến ngày 17-7, TP.Dĩ An tiếp tục dẫn đầu Bộ chỉ số 766 của 9 huyện, thành phố trong tỉnh với 92,5/100 điểm. Đây là tuần thứ 21 liên tiếp tính từ ngày 26-2, TP.Dĩ An duy trì nhóm nhất bảng của tỉnh. So với cấp huyện trong cả nước, TP.Dĩ An đứng hạng nhì, chỉ sau UBND TX.Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định với 92,59/100 điểm.

Ghi nhận thực tế trong ngày 17-7 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Dĩ An, cán bộ trung tâm ai cũng vui mừng về thông tin này. Theo giải thích của cán bộ chuyên môn trung tâm, Chỉ số công khai, minh bạch đến ngày 15-7 của thành phố đạt 18/18 điểm; về tiến độ giải quyết đạt 19,9/20 điểm; DVC trực tuyến đạt 17,3/22 điểm; mức độ hài lòng đạt 18/18 điểm; số hóa hồ sơ đạt 19,4/22 điểm. Trong đó, điểm đáng chú ý là việc số hóa hồ sơ, TP.Dĩ An thực hiện rất tốt trong điều kiện dân số đông và điểm số cũng nằm tốp đầu của tỉnh và cả nước.

Việc cung cấp DVC trực tuyến của TP.Dĩ An luôn đạt điểm cao. Tỷ lệ TTHC cung cấp DVC trực tuyến cũng rất tốt đã giúp thành phố luôn duy trì thứ hạng. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trực tuyến của TP.Dĩ An đạt 9,3/10 điểm. Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố đã giải quyết hơn 10.000 hồ sơ trực tuyến đều thanh toán bằng tiền chuyển khoản, không để bất cứ hồ sơ nào trễ hẹn. Đây cũng là điểm tích cực để TP.Dĩ An giữ vững thứ hạng trong hơn 20 tuần qua.

Hướng về nhân dân phục vụ

Để hướng về nhân dân phục vụ, TP.Dĩ An đã có nhiều mô hình hay như xây dựng clip hướng dẫn người dân cách thức đăng ký tài khoản DVC, hướng dẫn cách cập nhật VNeID, clip hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương và hàng chục mô hình tuyên truyền đến nhân dân lợi ích, tiện ích của việc giải quyết TTHC qua mạng và chính người dân được hưởng lợi từ tiện ích này.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Dĩ An, người dân được hướng dẫn cách làm trực tiếp qua điện thoại, máy tính; từ đó giúp người dân hình thành thói quen nộp hồ sơ trực tuyến. Nhiều người dân cảm nhận sự hài lòng trong quá trình làm TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Bà Lê Thị Thu Hương, ngụ phường Đông Hòa, TP.Dĩ An, cho biết: “Tôi đến trung tâm làm hồ sơ và được các cán bộ hướng dẫn tất cả các khâu từ cập nhật VNeID đến việc tạo chữ ký số miễn phí, làm hồ sơ trực tuyến thông qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương. Sau đó là nộp lệ phí trực tuyến, hoàn tất hồ sơ. Cán bộ rất nhiệt tình, hướng dẫn dễ hiểu.

Tôi đánh giá rất cao tinh thần phục vụ của cán bộ trung tâm”. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui về các kết quả đạt được. Đây là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị. Trong công tác cải cách hành chính (CCHC), UBND TP.Dĩ An đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo các phòng, ban và chủ tịch UBND các phường phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

Ban Chỉ đạo của thành phố thường xuyên theo dõi, chỉ đạo triển khai, quán triệt và phân công trách nhiệm cụ thể đối với từng tổ chức, cá nhân phụ trách để theo dõi; xác định những vấn đề tồn tại, hạn chế của CCHC nói chung và Bộ chỉ số 766 nói riêng để đưa ra những giải pháp kịp thời trong giải quyết TTHC, hướng về nhân dân phục vụ”.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, TP.Dĩ An tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị nhất là của người đứng đầu về công tác CCHC, tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình tổng thể CCHC để nâng cao hiệu quả Chỉ số CCHC, giải quyết TTHC cho người dân, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, minh bạch, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. “Quan điểm của TP.Dĩ An trong CCHC là luôn lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Và, TP.Dĩ An đang cố gắng hết sức mình để phục vụ người dân, doanh nghiệp…”, ông Phạm Văn Bảy chia sẻ.

 Để hướng về nhân dân phục vụ, TP.Dĩ An đã có nhiều mô hình hay như xây dựng clip hướng dẫn người dân cách thức đăng ký tài khoản DVC, hướng dẫn cách cập nhật VNeID, clip hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương và hàng chục mô hình tuyên truyền đến nhân dân lợi ích, tiện ích của việc giải quyết TTHC qua mạng và chính người dân được hưởng lợi từ tiện ích này…

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=161
Quay lên trên