TP.Dĩ An: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 10.000 dân Khu phố Nhị Đồng I

Cập nhật: 01-07-2021 | 22:24:57

(BDO) Tối 1-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Dĩ An và lực lượng phòng, chống dịch phường Dĩ An tổ chức lấy mẫu xét nghiệm gộp PCR cho gần 10.000 người dân ở Khu phố Nhị Đồng I, phường Dĩ An. Đây được xem là một trong những đợt xét nghiệm Covid-19 lớn nhất mà TP.Dĩ An thực hiện kể từ đầu mùa dịch.

  Khoảng 18 giờ 30 phút, những hàng ghế nhựa đã được xếp ngay ngắn, bảo đảm khoảng cách, sẵn sàng để đón người dân đến lấy mẫu xét nghiệm.

Với kinh nghiệm được chia sẻ từ các địa phương đi trước, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố và lực lượng phòng chống dịch địa phương thực hiện nghiêm túc các quy định về giãn cách trong thời gian chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đó, khoảng 19 giờ ngày 1-7, lực lượng phòng, chống dịch địa phương đã bố trí hàng ngàn ghế nhựa với khoảng cách bảo đảm an toàn theo quy định phòng, chống dịch tại các điểm lấy mẫu tập trung. Trong khi đó, lực lượng vũ trang gồm quân sự, công an, dân quân tự vệ địa phương liên tục kiểm tra, giám sát.

Đến 20 giờ 45 phút, đội ngũ chuyên gia từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và cán bộ, nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế TP.Dĩ An đã có mặt, sẵn sàng cho việc lấy mẫu xét nghiệm. Với kinh nghiệm thu được từ nhiều đợt tổ chức xét nghiệm trước đây, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế thành phố đã thực hiện các thao tác nghiệp vụ rất thuần thục và nhanh gọn.

 Đến 19 giờ 45 phút, người dân Khu phố Nhị Đồng I đã có mặt ở những điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An cho biết, theo tính toán sơ bộ, việc lấy mẫu xét nghiệm có thể diễn ra xuyên suốt trong đêm. Trong khi lực lượng y tế đang chuẩn bị lấy mẫu gộp, đội ngũ nhập liệu ở trụ sở phường Dĩ An cũng đã sẵn sàng với hệ thống máy tính được kết nối internet.

Dự kiến, việc lấy mẫu sẽ hoàn thành vào khoảng 2-3 giờ sáng ngày 2-7. Ngay sau khi lấy đủ số lượng mẫu đối với toàn thể người dân ở Khu phố Nhị Đồng I, các chuyên gia về dịch tễ từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ mang mẫu về trụ sở để kịp thời tiến hành các thao tác xét nghiệm y khoa.

 Bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm

Đến 21 giờ 30 phút, lực lượng y tế đã bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm đối với những cư dân đầu tiên của khu phố Nhị Đồng I. Do đã có kinh nghiệm trong những lần lấy mẫu trước đó nên thao tác nghiệp vụ được các nhân viên y tế thực hiện rất nhuần nhuyễn và nhanh chóng.
Khu phố Nhị Đồng I, phường Dĩ An đã trở thành một trong những điểm nóng dịch bệnh trong những ngày qua khi lực lượng chức năng liên tiếp ghi nhận những ca dương tính với virus SARS-CoV-2 sống nơi đây. Để kịp thời ngăn chặn khả năng lây lan, bùng phát dịch bệnh trên diện rộng, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An đã ra quyết định tạm thời phong tỏa, cách ly y tế nơi đây để khoanh vùng truy vết và điều tra dịch tễ đối với khu phố này.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên