TP.Dĩ An: Mở rộng thương mại, dịch vụ logistics khu vực giáp sông Đồng Nai

Cập nhật: 13-08-2024 | 08:31:40

 Theo lãnh đạo TP.Dĩ An, thời gian qua địa phương đã phối hợp với các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung triển khai nhiều giải pháp để hoạt động thương mại, dịch vụ (TM-DV) logistics trên địa bàn phát triển, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Đặc biệt, TP.Dĩ An còn có nhiều cơ chế, chính sách nhằm thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực TM-DV logistics tại địa phương.

 Cảng tổng hợp Bình Dương nằm trên địa bàn phường Bình Thắng, TP.Dĩ An

Để tận dụng cơ hội phát triển từ TM-DV logistics, ngoài công trình, dự án đã và đang được Trung ương và tỉnh đầu tư, TP.Dĩ An cũng huy động nguồn lực đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo hướng hiện đại và đồng bộ. Thời gian tới, thành phố tập trung phát triển mới và mở rộng các khu logistics - dịch vụ - đô thị khu vực Bình Thắng, giáp sông Đồng Nai.

Thành phố tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng logistics (hiện đại hóa hạ tầng và trang thiết bị đối với các kho bãi hiện hữu, nâng cấp mở rộng ICD TBS - Tân Vạn liên thông với Cảng Bình Dương...); đưa vào quy hoạch phát triển TM-DV logistics các vị trí đất trên địa bàn phường Bình Thắng và phường Bình An.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=407
Quay lên trên