TP.Dĩ An: Người dân cung cấp hàng trăm tin báo tố giác tội phạm

Cập nhật: 06-03-2023 | 08:59:46

Thời gian qua, chính quyền TP.Dĩ An tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng công tác tuần tra, kêu gọi người dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm nhằm chủ động trong việc xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật.


Qua tin báo của người dân, CA TP.Dĩ An khám phá nhiều vụ đánh bạc trên địa bàn. Trong ảnh: Tang vật trong một vụ cá độ bóng đá được CA TP.Dĩ An khám phá

Để phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, thời gian qua các ban, ngành, đoàn thể của TP.Dĩ An đã thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trong công tác này, cán bộ chức năng tiếp tục vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Ông Võ Văn Hồng, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, cán bộ, chiến sĩ và hội viên của các ban, ngành, đoàn thể luôn đề cao việc vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Để công tác tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm đạt hiệu quả cao, thành phố tiếp tục đầu tư, củng cố lại đường dây nóng tố giác tội phạm của các Ban Điều hành khu phố.

Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng Công an (CA) TP.Dĩ An, cho biết trong 3 tháng trở lại đây, CA TP.Dĩ An đã tiếp nhận 214 nguồn tin từ quần chúng nhân dân cung cấp. Trong đó có hàng trăm tin giá trị đã giúp cho lực lượng CA nhanh chóng điều tra khám phá các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn. Sau khi tiếp nhận tin báo, CA các phường phối hợp xác minh vụ việc và trả lời người cung cấp thông tin. Với cách làm này, thời gian qua CA TP.Dĩ An đã tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Theo Thượng tá Đàm Bảo Quân, trong 3 tháng gần đây, phạm pháp hình sự trên địa bàn xảy ra 18 vụ, đã điều tra làm rõ 18/18 vụ. Qua công tác quản lý địa bàn để đấu tranh với tội phạm tệ nạn xã hội, CA TP.Dĩ An chủ động triệt xóa 19 vụ đánh bạc, xử lý 107 người liên quan, trong đó xử lý hình sự 12 vụ/71 người liên quan, lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính 7 vụ với 37 người liên quan.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=621
Quay lên trên