TP.Dĩ An: Phấn đấu tỷ lệ đấu nối nước thải đến năm 2025 đạt 50%

Cập nhật: 23-05-2024 | 11:48:37

(BDO) Sáng 23-5, UBND TP.Dĩ An tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhân dân về đấu nối xử lý nước thải trên địa bàn thành phố.


Người dân và lãnh đạo TP.Dĩ An trao đổi tại hội nghị

Theo báo cáo của phòng Quản lý đô thị TP.Dĩ An, thời gian qua, ngành chức năng thành phố đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đấu nối nước thải sinh hoạt vào hệ thống thu gom, xử lý nước thải. Tính đến nay, trên địa bàn thành phố đã đấu nối xử lý nước thải được 7.814/25.969 hộp đấu nối (đạt 30,09%).

Tại hội nghị, người dân đã phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến khó khăn, vướng mắc, chính sách hỗ trợ, giấy phép xây dựng… khi thực hiện đấu nối nước thải sinh hoạt đối với hộ gia đình, khu nhà trọ. Các ý kiến của người dân đã được lãnh đạo UBND thành phố tiếp thu và giải đáp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Hồng, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho rằng việc thực hiện đấu nối xử lý nước thải sinh hoạt không chỉ mang lại lợi ích đối với người dân mà còn góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng nguồn nước và xây dựng đô thị Dĩ An văn minh, xanh, sạch, đẹp. Lãnh đạo thành phố đề nghị người dân cùng chung tay nâng cao tỷ lệ đấu nối nước thải với mục tiêu đạt 50% đến năm 2025, đạt 80% vào năm 2030.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên