TP.Dĩ An: Ra quân kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại nhà trọ

Cập nhật: 19-06-2024 | 09:57:34

Nhằm chủ động phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ, ngành chức năng TP.Dĩ An đã và đang triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với loại hình kinh doanh dịch vụ thuê trọ trên địa bàn.


Lực lượng chức năng TP.Dĩ An kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH các khu nhà trọ trên địa bàn

Theo thống kê, trên địa bàn TP.Dĩ An hiện có 105 cơ sở nhà trọ được phân cấp cho cơ quan công an quản lý (theo Phụ lục III - Nghị định 136/2020/NĐ-CP), cùng hàng trăm nhà trọ do UBND phường quản lý. Ngoài ra, trên địa bàn TP.Dĩ An còn có hơn 1.000 nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao do UBND phường quản lý.

Vào những tháng đầu năm 2024, trên địa bàn TP.Dĩ An đã xảy ra một số vụ cháy tại nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh nhưng may mắn không có thương vong về người. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ cháy là do chập điện hoặc bất cẩn khi sử dụng nguồn nhiệt.

Nhằm chủ động phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ cháy, nổ, Công an TP.Dĩ An đã phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức được 21 buổi tuyên truyền về PCCC cho chủ nhà trọ, người thuê trọ và cơ sở sản xuất, kinh doanh… với trên 20.500 lượt người tham dự. Công an TP.Dĩ An cũng tuyên truyền, vận động gia đình, hộ kinh doanh ký 500 bản cam kết bảo đảm an toàn về PCCC; tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đối với 21 cơ sở. Bên cạnh đó, Công an TP.Dĩ An còn kiểm tra an toàn PCCC&CNCH đối với 360 cơ sở, đưa ra gần 1.500 hướng dẫn bảo đảm an toàn về PCCC; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 105 cơ sở với tổng số tiền gần 780 triệu đồng, đưa ra 139 kiến nghị khắc phục về PCCC&CNCH; ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động 51 cơ sở và đình chỉ hoạt động 50 cơ sở.

Trung tá Phạm Duy Tùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Dĩ An, cho biết qua công tác tuyên truyền, kết hợp kiểm tra xử lý vi phạm, nhiều chủ nhà trọ, cơ sở kinh doanh đã có sự chuyển biến về ý thức chấp hành pháp luật an toàn PCCC. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn một số trường hợp thiếu sự quan tâm đối với công tác PCCC khi hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

Cũng theo Trung tá Phạm Duy Tùng, thực hiện Công điện số 52/CĐ-TTg ngày 24-5-2024 của Thủ tướng Chính phủ, Công an TP.Dĩ An đã xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra công tác PCCC&CNCH đối với loại hình nhà chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, nhà cho người thuê trọ trên địa bàn thành phố, thời gian thực hiện từ ngày 1-6 đến ngày 1-7-2024.

Theo kế hoạch, Công an TP.Dĩ An phối hợp với UBND các phường tổng kiểm tra, kiên quyết xử lý hành vi vi phạm về PCCC&CNCH đối với loại hình nhà chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, nhà cho người thuê trọ. Thông qua thực hiện kế hoạch này sẽ giúp chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ, chung cư, cơ sở lưu trú kịp thời khắc phục những tồn tại, vi phạm về PCCC&CNCH để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ.

Từ đầu năm đến nay, Công an TP.Dĩ An đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH gần 2.300 lượt nhà trọ, qua đó kịp thời phát hiện, hướng dẫn chủ nhà trọ nhanh chóng khắc phục những thiếu sót về PCCC.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=502
Quay lên trên