TP.Dĩ An: Sắc xuân thêm nồng nàn

Cập nhật: 17-01-2023 | 08:25:13

Trong những ngày qua, người dân TP.Dĩ An phấn khởi, vui mừng khi hay tin thành phố mình đang sinh sống được đề nghị công nhận là đô thị loại II. Đây là niềm tự hào chung của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.Dĩ An hòa chung không khí xuân ấm áp, rộn ràng...

Rộn ràng sắc xuân

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đi trên các tuyến đường trung tâm của phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, chúng tôi cảm nhận rõ không khí mùa xuân rộn ràng. Anh Nguyễn Hồng Nam, ngụ khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, cho biết ở khu phố, sắc xuân với những gam màu sống động trải đều ở nhiều con đường. “Người dân chúng tôi xuân này phấn khởi khi nhìn thấy bộ mặt phường được khoác lên áo mới bởi các công trình công viên văn hóa mi ni phục vụ nhân dân. Chính quyền rất quan tâm, chăm lo cho người dân vui xuân, đón tết và trang trí lộng lẫy cờ hoa trên những tuyến đường phố…”, anh Nam nói.

Các tuyến đường tại phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An được trang trí cờ hoa lộng lẫy chào đón năm mới 2023

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các phường Tân Bình, Dĩ An, An Bình, Bình An, Bình Thắng, Đông Hòa, không khí chào xuân mới diễn ra sôi động, náo nhiệt, nhiều tuyến đường có đèn chiếu sáng và dải phân cách thẳng tắp, góp phần chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế ở địa phương. Bà Nguyễn Thị Thủy, ngụ khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, cho biết nhìn thấy đường sá khang trang, được trang trí đèn hoa chào tết, trong lòng bà con ai cũng thích, đời sống người dân năm nay tốt hơn năm trước nên bà con ai cũng chuẩn bị đón tết sung túc hơn.

Có thể nói, TP.Dĩ An được đề nghị công nhận là đô thị loại II là niềm tự hào chung cho Đảng bộ, chính quyền và người dân trong dịp xuân Quý Mão 2023. Nhà nhà, người người vui mừng phấn khởi khi nhìn thấy những tuyến đường xanh sạch đẹp, những công trình giao thông, công trình công cộng như công viên được hoàn thành và đưa vào phục vụ người dân vui xuân đón tết.

Xuân yêu thương

Đối với bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, năm nay họ có cái tết ấm cúng hơn. Ông Đặng Văn Tơ, ngụ khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, đại diện đồng bào dân tộc Chăm ở phường cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền hỗ trợ mỗi dịp tết đến, xuân về cho đồng bào dân tộc Chăm ở phường. Những phần quà ý nghĩa trong dịp tết năm nay đã giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trong đồng bào dân tộc Chăm ổn định cuộc sống, có cái tết ấm áp hơn.

Là địa phương có đông công nhân lao động (CNLĐ) đến làm việc, sinh sống, TP.Dĩ An cũng đặc biệt quan tâm, chăm lo tết cho CNLĐ. Ghi nhận chung cho thấy, không khí đón tết của CNLĐ xa quê cũng rộn ràng và tràn đầy yêu thương. Tại các khu trọ, đèn hoa được trang trí đủ màu sắc. Các hoạt động vui chơi giải trí cùng với sự quan tâm của chính quyền các cấp đã mang đến cho CNLĐ một cái tết ấm cúng, trọn vẹn hơn…

Với mong muốn mọi người đều được đón cái tết đầm ấm, hạnh phúc nên những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố đang tất bật với công tác xã hội - từ thiện nhằm giúp hộ nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, CNLĐ được hưởng một mùa xuân trọn vẹn. Những ngày cuối năm được xem là cuộc “chạy đua nước rút” của những người làm từ thiện. Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Dĩ An, UBND phường Tân Đông Hiệp, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An liên tục lên lịch trình và đến tận nơi trao tặng những phần quà ý nghĩa cho hộ nghèo với mong muốn đem đến cho họ một cái tết ấm no, hạnh phúc…

Lê Hồng Loan, CNLĐ ở trọ tại phường Dĩ An, cho biết: “Gia đình tôi cùng nhiều người bạn ởkhu phòng trọtại khu phố Thống Nhất I quyết định ởlại TP.Dĩ An vui xuân, đón tết. Trong những ngày qua, chúng tôi được chủnhàtrọ, chính quyền địa phương quan tâm đến việc ăn ởvàtặng quàtrong ngày giáp tết. Chúng tôi rất vui và cảm thấy ấm áp”. 

Có thể nói, TP.Dĩ An được đề nghị công nhận là đô thị loại II là niềm tự hào chung cho Đảng bộ, chính quyền và người dân trong dịp xuân Quý Mão 2023. Nhà nhà, người người vui mừng phấn khởi khi nhìn thấy những tuyến đường xanh sạch đẹp, những công trình giao thông, công trình công cộng như công viên được hoàn thành và đưa vào phục vụ người dân vui xuân đón tết.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên