TP.Dĩ An: Tăng tốc giải ngân vốn các công trình quan trọng

Cập nhật: 31-05-2022 | 08:19:17

 Theo UBND TP.Dĩ An, ngay từ đầu năm thành phố đã tập trung thực hiện đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022. Trong đó thành phố giao Ban Quản lý dự án tập trung đẩy nhanh tiến độ hồ sơ để khởi công các công trình đã có mặt bằng sạch; hoàn chỉnh các hồ sơ để quyết toán các công trình đã hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng. Công tác đầu tư công được thành phố tập trung thực hiện, tuy nhiên tỷ lệ giải ngân so với kế hoạch vốn đầu tư công được giao thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021, đạt 10,36% (tính đến tháng 4-2022). Nguyên nhân chủ yếu là do một số dự án chưa có chủ trương đầu tư được phê duyệt; vẫn còn tình trạng người dân chưa chấp hành chủ trương đền bù… Bên cạnh đó quỹ đất công trên địa bàn chủ yếu diện tích nhỏ không, tập trung nên khó khăn trong việc quy hoạch và bố trí các công trình giáo dục.

Trong thời gian tới, TP.Dĩ An sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án khởi công mới năm 2022, tập trung thực hiện và giải ngân vốn các công trình quan trọng, trọng điểm, các dự án đền bù giải phóng mặt bằng, các công trình có khả năng hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm. Bên cạnh đó, thành phố rà soát điều chuyển kế hoạch vốn giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có tiến độ giải ngân tốt, bảo đảm chất lượng công trình tránh gây thất thoát lãng phí ngân sách Nhà nước.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên