TP.Dĩ An: Thành lập 5 trạm y tế lưu động trong Khu công nghiệp

Cập nhật: 11-10-2021 | 21:57:07

(BDO) Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Dĩ An cho biết, vừa phối hợp với các doanh nghiệp và đơn vị tài trợ tổ chức lễ ra mắt Trạm y tế lưu động số 5 tại KCN dệt may Bình An (Phường Bình Thắng).

Lãnh đạo TP.Dĩ An thăm, kiểm tra tình hình hoạt động của Trạm y tế lưu động tại KCN Dệt may Bình An trên địa bàn phường Bình Thắng

Trạm này có 7 nhân sự là y, bác sĩ và các điều dưỡng viên cấp cứu được trang bị thiết bị y tế đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho 2.100 công nhân, người lao động làm việc tại KCN Bình An. Ngoài việc tham gia chăm sóc sức khỏe cho công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, trạm cũng tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Trước đó, thành phố đã tổ chức ra mắt 4 Trạm y tế lưu động gồm: Trạm y tế lưu động số 1 tại KCN Tân Đông Hiệp B; Trạm y tế lưu động số 2 tại KCN Sóng Thần 2; Trạm y tế lưu động số 3 tại KCN Sóng Thần 1, KCN Bình Đường và Trạm y tế lưu động số 4 tại KCN Tân Đông Hiệp A. Mỗi trạm y tế lưu động có 8 nhân sự, được trang bị thiết bị y tế phục vụ cấp cứu lưu động và quản lý, chăm sóc sức khỏe F0, điều trị các bệnh lý thông thường, tiêm vắc xin Covid-19 cho công nhân, người lao động và nhân dân dưới sự quản lý của Trung tâm y tế TP.Dĩ An.

Tính đến nay, TP.Dĩ An đã thành lập được 17 trạm y tế lưu động, trong đó 12 trạm tham gia chăm sóc sức khỏe người dân tại 7 phường và 5 trạm tại 6 Khu công nghiệp trên địa bàn. Với việc thành lập và đưa vào hoạt động có hiệu quả các trạm y tế lưu động, TP.Dĩ An đã và đang kiểm soát khá tốt tình hình dịch bệnh, từng bước mở cửa trở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Đình Thắng - Tuấn Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên