TP.Dĩ An: Tổ chức tổng kiểm tra bến bãi đậu, đỗ xe trên địa bàn

Cập nhật: 30-09-2022 | 07:56:36

Vào đầu tháng 8-2022, Báo Bình Dương có bài viết “TP.Dĩ An: Lập lại trật tự bãi xe trong khu dân cư” phản ánh nhiều bãi xe container, xe tải nằm trên các trục đường chính và trong khu dân cư trên địa bàn TP.Dĩ An gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Do đó, các ngành chức năng cần sớm có biện pháp quản lý, chấn chỉnh để hoạt động của những bãi xe này đi vào nề nếp.

Cụ thể là trong các cuộc tiếp xúc đại biểu Quốc hội, HĐND 2 cấp với cử tri, nhiều người dân trên địa bàn TP.Dĩ An phản ánh các bãi xe container hoạt động gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Liên quan đến vấn đề trên, UBND TP.Dĩ An đã yêu cầu các phường rà soát, tổng hợp danh sách hoạt động kinh doanh bến, bãi container, bãi đỗ xe trên địa bàn gửi về Phòng Quản lý đô thị để tổng hợp. Trên cơ sở đó, UBND thành phố thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về việc hoạt động kinh doanh bến, bãi đỗ xe trên địa bàn. Từ kết quả kiểm tra, UBND thành phố sẽ họp bàn với các ngành chức năng tìm giải pháp nhằm đưa hoạt động kinh doanh bến, bãi đỗ xe phù hợp với điều kiện thực tế và quỹ đất của địa phương.

Gần đây, phát biểu tại cuộc họp Ban An toàn giao thông TP.Dĩ An, ông Nguyễn Thanh Huy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết vào năm 2021, địa phương đã xây dựng kế hoạch tổng kiểm tra bãi xe hoạt động trên địa bàn nhưng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên phải tạm dừng. Do đó, UBND thành phố đề nghị Phòng Quản lý đô thị sớm triển khai kế hoạch phối hợp kiểm tra hoạt động kinh doanh bến bãi đậu, đỗ xe trên địa bàn. Kết quả của cuộc kiểm tra sẽ giúp địa phương kịp thời điều chỉnh quy hoạch bến bãi đậu, đỗ xe phù hợp với tình hình phát triển tại địa phương cũng như chấm dứt tình trạng xe tải trọng lớn chạy vào khu dân cư gây mất an toàn giao thông.

Được biết đến nay, Phòng Quản lý đô thị TP.Dĩ An phối hợp với các đơn vị liên quan đã kiểm tra hoạt động kinh doanh bến bãi đậu, đỗ xe tại phường Dĩ An, Tân Đông Hiệp và An Bình.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên