TP.Dĩ An: Tuyên truyền pháp luật cho chủ tiệm cầm đồ, cơ sở lưu trú

Cập nhật: 23-12-2022 | 09:46:11

Công an (CA) TP.Dĩ An vừa tổ chức tuyên truyền pháp luật về an ninh trật tự (ANTT), phòng cháy chữa cháy cho chủ các cơ sở cầm đồ và kinh doanh lưu trú trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết bên cạnh những tiệm cầm đồ chấp hành tốt quy định pháp luật thì vẫn có một số cơ sở vì lợi nhuận mà vi phạm pháp luật, nhất là vào thời điểm cuối năm. Trong năm 2022, CA thành phố đã tổ chức kiểm tra 312 lượt tiệm cầm đồ, qua đó phát hiện 215 cơ sở vi phạm quy định về ANTT, xử phạt hành chính với tổng số tiền 985 triệu đồng và thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT đối với 2 tiệm cầm đồ do vi phạm 2 lần/1 năm. Thời gian tới, CA thành phố đề nghị các chủ tiệm cầm đồ thực hiện nghiêm những hướng dẫn, quy định pháp luật về ANTT; đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm, đặc biệt không tiếp tay cho đối tượng xấu.


Công an TP.Dĩ An kiểm tra, xử phạt một tiệm cầm đồ vi phạm trên địa bàn

Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật và vận động người dân, đặc biệt là chủ tiệm cầm đồ, chủ cơ sở lưu trú tố giác tội phạm, CA địa phương đã tiếp nhận được nhiều thông tin có giá trị giúp cho việc quản lý địa bàn được chủ động hơn.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=371
Quay lên trên