TP.Dĩ An: Xử phạt 100 cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 02-11-2020 | 09:34:20

Từ năm 2016 đến nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Dĩ An đã tham mưu cho UBND thành phố thành lập 17 đoàn kiểm tra việc thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT), tài nguyên nước đối với 370 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt hành chính 100 cơ sở với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Từ thông tin phản ảnh của người dân, các ngành chức năng đã kiểm tra và tham mưu cho UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực BVMT đối với 68 tổ chức, cá nhân vi phạm với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Dĩ An còn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư và tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi phạm về BVMT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đến ngành chức năng để kịp thời giải quyết. Các mô hình tự quản BVMT trong nhân dân như Tôn giáo tham gia BVMT, Tổ tự quản BVMT… hoạt động hiệu quả, đã góp phần xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp cho đô thị Dĩ An.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên