TP.Dĩ An: Xử phạt hành chính trong lĩnh vực thương mại, truy thu thuế hơn 17 tỷ đồng

Cập nhật: 14-04-2022 | 13:01:55

(BDO) Sáng 14-4, UBND TP.Dĩ An đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm qua, các ngành chức năng TP.Dĩ An đã phối hợp tổ chức kiểm tra 5.681 vụ, kết quả phát hiện, xử lý 2.495 vụ vi phạm trong lĩnh vực thương mại, xử phạt hành chính, truy thu thuế với tổng số tiền hơn 17,1 tỷ đồng.


Thành viên Ban chỉ đạo 389 TP.Dĩ An tham gia hội nghị

Theo Ban chỉ đạo 389 TP.Dĩ An, dự báo trong thời gian tới, tình trạng sản xuất hàng giả, hàng cấm, buôn lậu và gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, khó phát hiện. Hoạt động kinh doanh qua mạng, trên sàn thương mại điện tử khó kiểm soát đối với các mặt hàng thực phẩm chức năng, thuốc điều trị Covid-19, y tế… 

Trước tình hình trên, UBND TP.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch phối hợp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2022. Để thực hiện tốt kế hoạch này, ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, đề nghị các ngành chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật nhằm giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiểu biết và thực hiện đúng các quy định pháp luật trong lĩnh vực thương mại, nhất là ngành nghề “nhạy cảm” dễ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. 

Các đơn vị tiếp tục kiểm tra, nắm tình hình cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, xử lý nghiêm trường hợp không niêm yết giá, bán hàng không đúng quy định, gây hiểu lầm cho khách hàng. Các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường, trong đó tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, thuốc, đồ gia dụng… nhằm góp phần bảo vệ quyền lợi, sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=448
Quay lên trên