TP.HCM: Các hiệu vàng đồng loạt ngừng mua bán đôla

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

Sau đợt truy quét mạnh tay của cơ quan chức năng, phát hiện và xử phạt 9 tiệm vàng thu đổi ngoại tệ trái phép, sáng nay hàng loạt điểm thu đổi ngoại tệ tại TP.HCM đã ngưng hoạt động, tương tự Hà Nội nhiều ngày nay.

 

Chiều hôm qua, các điểm thu đổi ngoại tệ vẫn hoạt động bình thường, báo giá mua và bán đôla Mỹ ở 21.520 - 21.620 đồng ăn một USD. Tuy nhiên đến sáng nay, hàng loạt hiệu vàng cho biết đã ngưng mua bán USD.

 

Khu vực chợ Bến Thành vốn được xem là chợ đôla sôi động nhất tại TP.HCM nhưng sáng nay vắng lặng, hoạt động mua bán đôla tạm ngưng, trong khi giao dịch vàng khá yếu nên cảnh mua bán buồn tẻ hơn bình thường.

 

 Các điểm giao dịch USD tự do TP.HCM ngừng giao dịch sáng nay. 

Sáng nay, một số khách mang USD đến bán nhưng chủ hiệu vàng Kim Tín, trên đường Phan Bội Châu từ chối. Chị cho biết, hiện giờ cửa hiệu không mua bán USD nữa.

 

Từ 10-3, hiệu vàng Kim Dung, trên đường Lê Lợi cũng triển khai quy định ngừng thu đổi ngoại tệ. Theo ông chủ này, tuy sáng giờ cũng có khá nhiều người mang USD đến bán, nhưng hiệu ông không thu mua nữa. "Chúng tôi sẽ ngừng thu đổi USD từ sáng nay và chưa biết khi nào sẽ hoạt động lại", ông nói.

 

Nhân viên của hiệu vàng Kim Khánh, trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, cũng thông báo với khách ngừng giao dịch ngoại tệ từ sáng nay. Do đó, gần như không có người đến giao dịch ngoại tệ, mà chủ yếu mua, bán vàng. Nhân viên này cũng nói chưa biết khi nào hiệu mới tiến hành giao dịch ngoại tệ trở lại.

 

Theo các hiệu vàng tại TP.HCM, mấy hôm nay cơ quan chức năng đi kiểm tra gắt gao các điểm thu đổi ngoại tệ nên tạm thời ngừng hoạt động để tránh đợt truy quét.

 

Trao đổi với PV sáng nay, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, thời gian gần đây, Ngân hàng Nhà nước, cơ quan công an và quản lý thị trường đã tăng cường việc đi kiểm tra và phát hiện 9 tiệm vàng mua bán ngoại tệ trái phép. Theo đó, quan chức năng đã phạt hành chính mỗi tiệm vàng 57 triệu đồng.

 

Cũng theo ông Minh, chiều nay Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM sẽ có buổi họp với UBND thành phố để báo cáo tình hình và tiếp tục triển khai các biện pháp kiểm tra hoạt động mua bán ngoại tệ trái phép, thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ quyết liệt hơn.

 

Theo các quy định hiện hành, các cá nhân có ngoại tệ tiền mặt được quyền cất giữ, mang theo người, hoặc gửi tiết kiệm. Nếu muốn bán, các cá nhân phải bán cho ngân hàng được phép hoạt động ngoại hối.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên