TP.HCM có thể nóng đến 40 độ

Cập nhật: 20-03-2010 | 00:00:00

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, TP.HCM đang trong đợt nóng 36-38 độ C. Dự báo từ nay đến giữa tháng 5, nhiệt độ tiếp tục tăng cao, nhiều khu vực có khả năng nóng đến 40 độ trong đó có TP.HCM và Đông Nam bộ.

 

Những ngày này, người thành phố mỗi lần đi ra đường vào giữa trưa đều than trời. Nắng chói chang trên đầu, hơi nóng phả vào mặt, cảm giác oi đến khó chịu khiến ai cũng muốn tìm một chỗ để trốn cái nóng.

 

Nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng nước tăng cao, người dân đổ xô đi mua nước ở quận 7.

 

"Hiện nhiệt độ ở mức 36-38 độ C nhưng đã rất khó chịu, mặc dù chỉ mới là thời điểm bước vào đợt nắng nóng. Năm nay thời tiết có phần oi bức hơn năm trước.", ông Hoàng Minh Giám, Phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết.

 

Theo ông Giám, sở dĩ nắng gay gắt vì Nam bộ bước vào mùa khô, lại được tiếp sức bởi bức xạ nhiệt mặt trời chiếu thẳng do trời quang mây tạnh nên sức nóng càng lớn hơn. Cộng thêm với việc thành phố đang bị bêtông hóa trên diện rộng nên cả thành phố như một hòn gạch được nung lên.

 

Đánh giá của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, với đợt nóng này, sinh hoạt người dân sẽ bị ảnh hưởng như tăng khả năng tiêu thụ điện, nhu cầu sử dụng nước tăng cao dẫn đến thiếu nước. Ngoài ra, đồng ruộng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long cũng bị xảy ra tình trạng nước bốc hơi nhanh, thiếu nước tưới tiêu, tác động tới mùa màng.

 

Phó giám đốc Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam bộ dự báo đợt nắng nóng sẽ kéo dài từ nay đến giữa tháng 5, có những nơi nhiệt độ lên tới 40 độ C.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên