TP.HCM: Hàng bình ổn cũng tuyên bố... tăng giá

Cập nhật: 20-03-2011 | 00:00:00

Với lý do tác động của chi phí đầu vào như xăng dầu, điện… Công ty TNHH Vissan đã gửi đề xuất xin tăng giá bán ít nhất 15% từ ngày 1-4 đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, chế biến đang tham gia chương trình bình ổn.

 

Theo đó, nếu được chấp thuận thì giá thịt heo đùi sẽ là 78.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng), thịt ba rọi 81.000 đồng/kg (tăng 11.000 đồng), thịt bò đùi 150.000 đồng/kg (tăng 20.000 đồng), giò lụa sẽ có giá khoảng 150.000 đồng/kg, thịt bò thăn lên đến 184.000 đồng/kg, lạp xưởng Mai Quế Lộ lên 155.000 đồng/kg…

 

Theo ông Văn Đức Mười - Tổng Giám đốc Vissan, việc tăng giá là điều mà công ty đắn đo khi đưa ra nhưng không thể không điều chỉnh.

 

 Các bà nội trợ sẽ khó khăn hơn khi một số mặt hàng bình ổn lên giá

Thời gian tới nếu tình hình nguyên liệu không có nhiều chuyển biến thuận lợi, dự kiến có thể giữa tháng 4-2011 chúng tôi sẽ điều chỉnh đợt tăng giá tiếp theo khoảng 10%. Nếu thời điểm đó giá nguyên liệu giảm theo chiều hướng tốt, các sản phẩm có giá sẽ không đổi.

 

Được biết trước đó, ngày 5-3 Vissan đã điều chỉnh các mặt hàng không nằm trong diện bình ổn tăng bình quân 15%.

 

Nói về những biến đổi và công tác bảo đảm bình ổn giá trên địa bàn thời gian tới, Sở Công Thương TP.HCM cho rằng, chương trình bình ổn giá thị trường năm 2011 sẽ bắt đầu từ ngày 1-4 đến 31-12. Trong đó thời gian thực hiện bình ổn thị trường tết Nhâm Thìn từ ngày 1-1-2012 đến 31-3-2012.

 

Chính vì thế đối với giá bán của hàng hoá trong chương trình bình ổn bao giờ cũng thấp hơn giá hàng cùng loại trên thị trường ít nhất 10%.

 

Chương trình bình ổn giá năm nay sẽ mở rộng cho doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, đáp ứng các tiêu chí của chương trình như: có mạng lưới phân phối ổn định trên địa bàn thành phố; có phương án sản xuất, kinh doanh; tình hình tài chính lành mạnh.

 

Những doanh nghiệp được chọn tham gia chương trình sẽ được vay với lãi suất 0% (không thế chấp tài sản) trong thời gian 12 tháng, được hỗ trợ truyền thông, quảng bá đối với các sản phẩm và các điểm bán.

 

Theo đại diện Sở Công Thương TP.HCM: “Trước mắt hiện nay có 9 nhóm hàng được đưa vào danh sách bình ổn giá năm 2011 gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả và thủy hải sản.

 

Đối với một số doanh nghiệp trong diện bình ổn đang xin tăng giá, chúng tôi vẫn đang cân nhắc để đảm bảo sao cho doanh nghiệp ổn định sản xuất mà vẫn phù hợp với người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn”

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên