TP.HCM: Hơn 600 khu vực bị cắt điện luân phiên

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

 

Khoảng 630 khu vực tại TP.HCM sẽ bị cắt điện luân phiên.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM vừa thông báo, hơn 600 khu vực của TP sẽ lần lượt bị cắt điện trong vòng một tuần, từ 21-4 đến 27-4.

 

Các khu vực bị cắt điện thuộc các quận 1, 2, 3, 7, 9, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức… và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi.

 

Nhiều khu vực, điện bị cắt từ khoảng 8 giờ đến 14 giờ, có nơi sẽ mất điện vào khoảng 12 giờ đêm như ở quận Bình Thạnh, Phú Nhuận.

 

Bệnh viện, cơ quan hành chính, trường học được ưu tiên không cắt điện.

 

Lý do cắt điện được Công ty Điện lực đưa ra là để khai quang bẻ nhánh cây xanh; bảo trì, đại tu nâng cấp lưới điện nhằm đảo bảo hệ thống lưới điện hoạt động an toàn.

 

Trong khoảng thời gian trên, đời sống của người dân TP sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi mà thời tiết tiếp tục nắng nóng.

 

Nhiều khu vực ở Nam Bộ mấy ngày qua có mưa dông nhưng nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ đó không phải là mưa chuyển mùa. Thời kỳ bắt đầu mùa mưa năm nay sẽ muộn hơn trung bình mọi năm khoảng nửa tháng, bắt đầu từ cuối tháng 5.

 

Nhiều khả năng năng, thời điểm cuối tháng 4 nhiệt độ trung bình tại TP.HCM sẽ tiếp tục nhích lên tới 40 độ C.

 

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên