TP.HCM huy động công binh gỡ gói quà có chất nổ

Cập nhật: 06-04-2010 | 00:00:00

Lực lượng công binh của quân đội đã được huy động đến khu Miếu Nổi, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM, vào đêm 5-4 để tháo một gói quà nghi là có chứa bom tự chế bên trong, đặt trước nhà dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 21h cảnh sát đã phong tỏa đoạn đường Hoa Lan. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng nghẹt vòng ngoài.

Gói quà nghi là bom có hình chữ nhật dài khoảng 20cm, ngang 10cm được gói kỹ trong bao giấy, đặt trước căn nhà 3 tầng đồng thời là công ty xây dựng. Bên trong nhà có 4-5 người đều là nữ.

Đến 0h ngày 6-4, chất nổ bên trong món quà được lấy ra an toàn. Khối chất nổ nhanh chóng được đưa lên xe về cơ quan điều tra.

Theo người dân xung quanh, khoảng 20h30, có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy đến căn nhà trên. Họ bấm chuông và tự xưng là nhân viên đi giao hàng, đưa cho người phụ nữ một gói quà. Hai thanh niên định xông vào bên trong, nhưng do cảnh giác, người phụ nữ này chặn lại và gặng hỏi ai gửi. Tuy nhiên, họ chỉ nói gia chủ hãy mở gói quà ra, một lúc sau sẽ có người từ Bình Dương gọi đến.

Thấy không có địa chỉ người gửi nên người phụ nữ nghi ngờ, yêu cầu hai nhân viên để món quà trước nhà. Hai thanh niên này sau đó nhanh chóng lên xe bỏ đi. Thấy có nhiều điều khả nghi, người phụ nữ bèn gọi những thành viên trong nhà về, đồng thời báo cảnh sát.

Khi lực lượng chức năng có mặt đã dùng máy rà mìn và nhận thấy tín hiệu báo đỏ (có chất nổ bên trong) nên đã yêu cầu huy động lực lượng đặc công của quân đội tháo món quà. Để giảm sức công phá khi phần quà có thể phát nổ, nhiều bao cát cũng được đem đến để tấn xung quanh.

Đến gần 23h, một xe của quân đội với gần 10 người đã có mặt cùng với nhiều thiết bị, máy móc chuyên dụng đến triển khai phương án tháo gỡ.

Đến 0h ngày 6-4, sau hơn một giờ đấu trí, lực lượng công binh đã tháo gỡ thành công khối chất nổ bên trong gói quà và đưa lên xe chuyên dụng chở về để điều tra.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên