TP.HCM: Người trồng mai lo đợt triều cường đầu năm

Cập nhật: 04-01-2011 | 00:00:00

Trong những ngày đầu năm 2011, một đợt triều cường mới xuất hiện, duy trì ở đỉnh cao và ảnh hưởng trực tiếp tại các quận 12, Thủ Đức… (TP.HCM).

 

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thuộc UBND TP.HCM vừa có thông báo khẩn về việc thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống, ứng phó đợt triều cường đầu tháng 1 năm 2011.

 

 Nhiều chủ vườn mai lo lắng vì triều cường (Ảnh minh họa) 

Theo bản tin dự báo diễn biến thủy triều của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, mực nước đỉnh triều sẽ duy trì ở mức cao từ ngày 3-6/1/2011; thời gian đỉnh triều xuất hiện vào khoảng 4 đến 5 giờ sáng và từ 17h30 đến 19 giờ chiều mỗi ngày.

 

Trong thời gian triều cường còn có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh gây ra gió mùa Đông Bắc, nếu gặp tổ hợp bất lợi: kết hợp giữa triều cường với gió mùa Đông Bắc mạnh thì mực nước đỉnh triều sẽ còn đột biến dâng cao hơn.

 

Các phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông (Q.12), Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước (Q. Thủ Đức)… chịu ảnh hưởng trực tiếp của đợt triều cường này.

 

Nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó, giảm thiểu tối đa các thiệt hại do đợt triều cường nhiều khả năng sẽ lên cao, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đề nghị các địa phương tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với tình hình sạt lở, mưa lớn và triều cường trên địa bàn thành phố.

 

Đặc biệt cần tập trung kiểm tra toàn diện các khu vực xung yếu, trọng điểm đã được cảnh báo. Cụ thể: quận 12 (phường An Phú Đông, phường Thạnh Lộc, phường Thạnh Xuân); quận Thủ Đức (phường Hiệp Bình Phước, phường Hiệp Bình Chánh, phường Tam Phú, phường Linh Đông); quận Bình Thạnh (phường 28); quận Gò Vấp (phường 15); huyện Củ Chi (xã Bình Mỹ, xã Trung An); huyện Hóc Môn (xã Nhị Bình) để chủ động phòng, chống, ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng”.

 

Hiện các vườn mai, quất, cây cảnh ở Thủ Đức, Q.12… đang sẵn sàng để phục vụ Tết. Việc triều cường xuất hiện vào lúc chuẩn bị vào mùa thu hoạch khiến không ít chủ vườn ăn không ngon, ngủ không yên.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên